Bạn cần biết

Cách làm mứt cà rốt truyền thống dẻo ngon dịp Tết

07/01/2019, 10:16

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt truyền thống dẻo ngon với những bước đơn giản vào dịp Tết.

j16

Cách làm mứt cà rốt truyền thống dẻo ngon dịp Tết. Ảnh Internet

 Nguyên liệu làm mứt cà rốt:

- 1kg cà rốt

- 0,5kg đường kính trắng

- 2 ống hương vani

- 30g nước vôi trong

- Phèn chua

Cách làm mứt cà rốt

- Bước 1: Cà rốt mua về rửa sạch rồi cắt bỏ đầu đuôi, nạo sạch vỏ sau đó dùng dao thái thành dạng sợi không quá to cũng không quá nhỏ là vừa. Nếu bạn dùng nạo sợi thì nên dùng loại lỗ to để khi sên mứt không bị nát nhé. 

Bạn có thể cắt tỉa thành nhiều hình đa dạng khác nhau như: trái tim, ngôi sao, thái sợi, răng cưa, hình hoa… để món mứt thêm hấp dẫn.

- Bước 2: Hòa vôi gạn lấy phần nước vôi trong

Đem miếng vôi nhỏ khoảng 30 gr hòa với 2 lít nước. Sau đó, để cho nước vôi lắng cặn xuống thì bạn gạn lấy phần nước vôi trong.

j17
 

- Bước 3: Ngâm cà rốt với nước vôi trong

Đem cà rốt ngâm vào nước vôi trong đã hòa ở bước 1 tầm 2 tiếng sau đó vớt ra và rửa lại nhiều lần với nước lạnh để loại bỏ hết mùi của vôi.

- Bước 4: 1 thìa cà phê phèn chua hòa tan với nước, đun sôi rồi đổ cà rốt vào chần qua trong vòng 1 phút rồi nhanh tay vớt cà rốt ra rửa sạch mùi phèn.

- Bước 5: Cho cà rốt vào âu và cân lên, cứ 1kg cà rốt bạn cho 400-500gr đường là vừa, đảo đều và ướp cà rốt 1 tiếng cho đường tan hết là có thể mang đi sên mứt.

j18
 

- Bước 6: Đường sau khi đã tan hết bạn chắt lấy nước đường vào chảo, bật bếp đun cho nước đường sôi lên khoảng 2-3 phút mới cho cà rốt vào cùng. Thi thoảng đảo đều cho mứt ngấm đường, nước đường bắt đầu rút cạn bớt thì để lửa nhỏ và đảo liên tục, lúc này đảo mứt sẽ hơi nặng tay. Bạn tiếp tục đảo và cho vani vào cùng, gỡ mứt cho tơi ra không bị dính vào nhau, mứt sẽ dần dần khô ráo và có đường kết tinh bám trên mứt và chảo là mứt đã khô.

j19
 

Tắt bếp và tiếp tục đảo thêm vài phút nữa tới khi nhiệt trong chảo giảm hẳn mới thôi, lúc này mứt đã khô ráo hoàn toàn, để mứt trong chảo cho tới khi mứt nguội hẳn mới đem đóng gói hoặc cất trong hộp kín bảo quản nơi thoáng mát là được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.