Ẩm thực

Cách làm mứt gừng siêu ngon cho ngày Tết

08/01/2016, 09:12

Nhâm nhi tách trà nóng và thưởng thức món mứt gừng cay nồng là điều tuyệt vời trong mỗi độ Tết đến xuân về.

mứt-gừng-tết
Cách làm mứt gừng siêu ngon cho ngày Tết

Nguyên liệu: Các bạn chuẩn bị những nguyên liệu: gừng, đường, chanh và muối. Về tỉ lệ gừng đường, với 1kg gừng các bạn chuẩn bị 0,5kg đường, 2 đến 3 quả chanh và 2 thìa cà phê muối.

Cách làm mứt gừng ngon đúng chuẩn

Đầu tiên các bạn làm sạch gừng bằng cách dùng dao cạo hoặc gọt sạch vỏ, sau đó thái miếng mỏng vừa ăn, rửa sạch rồi ngâm vào nước muối pha nước cốt chanh trong vòng 40 phút đến 1 tiếng rồi vớt ra rửa lại nước nhiều lần.

13
Làm sạch gừng rồi ngâm vào nước muối

Tiếp theo bạn pha một nồi nước lọc với 1 muỗng canh nước cốt chanh, bắc lên bếp đun sôi rồi bỏ gừng vào luộc trong vòng 5 phút, vớt ra rửa lại nước lạnh rồi tiếp tục luộc thêm 3 đến 4 lần như thế. Lưu ý, ở những lần luộc sau bạn không cho nước cốt chanh vào.

14
Trộn gừng với đường theo tỉ lệ đã chuẩn bị

Cuối cùng, cũng là bước quan trọng nhất, bạn trộn đường với gừng đã luộc theo tỷ lệ đã chuẩn bị từ trước đó. Để ngâm trong vòng 15 phút cho đường tan bớt rồi bắc lên bếp để lửa vừa, đảo đều tay đến khi đường kết tinh bám vào các thanh gừng cho thật khô thì tắt bếp.

15
Đun gừng trên bếp đến khi đường bám trắng vào miếng gừng

Lúc mứt còn nóng, bạn dùng bao tay gỡ từng miếng gừng ra để chúng không bị kết dính lại với nhau, sau đó chờ mứt nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh hoặc túi ni lông dùng dần.

Với cách làm mứt gừng đơn giản này, thực hiện theo đúng các bước cụ thể trên chắc chắn các bạn sẽ có món mứt gừng siêu ngon, hợp vệ sinh và đãi khách ngày Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.