Bạn cần biết

Cách ngăn côn trùng đốt khi đi du lịch dịp 30/4 - 1/5

03/04/2018, 19:55

Đốt nến, bôi các loại kem đặc trị là cách để bạn không bị phiền toái bởi côn trùng dịp nghỉ lễ 30/4.

kinh-nghiem-du-lich-bien-an-toan_cam-nang-nang-du-

Đốt nến, bôi các loại kem đặc trị... là cách để bạn không bị phiền toái bởi côn trùng dịp nghỉ lễ 30/4.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày là cơ hội để nhiều gia đình tận hưởng những chuyến du lịch tuyệt diệu. Tuy nhiên, trong các chuyến đi khám phá rừng biển dịp hè các loại côn trùng như muỗi, vắt, kiến, bọ chét... thường gây khó chịu, thậm chí có hại cho sức khỏe con người. Dưới đây là những cách để bảo vệ chính mình và người thân khỏi côn trùng đốt.

Đốt nến có chiết xuất tinh dầu

Ban đêm là thời điểm côn trùng tấn công ồ ạt, do đó bạn nên đem theo vài cây nến có chứa chiết xuất tinh dầu để thắp vào ban đêm. Mùi hương từ nến sẽ xua đuổi hiệu quả côn trùng và ngăn chúng đốt bạn. Hãy thắp nến ở gần khu vực nghỉ ngơi của bạn để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng kem hoặc thuốc phòng ngừa

Du khách nên gói mang theo kem, thuốc xịt chống muỗi. Bên cạnh đó bạn có thể mang một chai nước muối loãng để thoa chân. Khi bị vắt, đỉa cắn, hãy lấy nước muối nhỏ lên, chúng sẽ nhả ra đồng thời giúp sát trùng vết thương.

Khi sử dụng các loại kem bôi, thuốc xịt trên bạn cần chú ý tới phản ứng của cơ thể, chủ yếu là da, có bị dị ứng hay không và tránh bôi hay xịt lên các vùng như mắt, mũi và miệng.

cach-don-gian-de-khong-bi-muoi-va-con-trung-dot-b1

Du khách nên gói mang theo kem, thuốc xịt chống muỗi

Uống thuốc B1 trước khi đi du lịch

Khi uống vitamin B1, da của bạn sẽ tiết ra mùi thuốc khiến cho nhiều loại côn trùng không dám đến gần. Đây cũng là cách giúp tránh xa côn trùng đó.

Tránh những khu vực rậm rạp, ẩm ướt

Những vùng rập rạp, ẩm ướt luôn là nơi trú ngụ lý tưởng của các loại côn trùng. Do đó, nếu bạn dự định đi cắm trại hoặc nghỉ dưỡng trong dịp lễ này, hãy lựa chọn những nơi khô thoáng, tránh những vùng ẩm thấp, nhiều gỗ mục.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Nếu đi du lịch ở nơi nhiều cây cối, bạn nên mặc quần dài và đi giày kín mắc cá chân. Như vậy sẽ ngăn chặn được việc côn trùng tấn công. Ngoài ra không nên chọn những bộ trang phục có màu sắc quá nổi bật để tránh thu hút côn trùng.

Cầm theo một chiếc quạt

Một chiếc quạt cầm tay là vật dụng không nên thiếu khi bạn đi du lịch. Chúng không chỉ hữu ích trong việc làm mát cho bạn, mà còn giúp xua đuổi côn trùng rất hiệu quả đấy.

Dùng các vật liệu tự nhiên

Du khách có thể đem theo người vỏ cam, chanh, bưởi vừa có mùi dễ chịu vừa có thể chà xát để xua nhện. Vài lát dưa chuột mỏng giúp bạn đuổi được lũ kiến. Ngoài ra còn rất nhiều loại cây củ có cùng tác dụng tương tự là sả, hành, tỏi...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.