Tâm sự

Cách nhận biết màng trinh đã rách?

04/07/2015, 13:07

Làm sao để biết mình bị vỡ màng trinh? Vỡ màng trinh có ra máu hay không?

20120227145836_vatrinh
 

Cho em hỏi làm sao để biết mình bị vỡ màng trinh? Vỡ màng trinh có ra máu hay không?

Em gái thân mến!

Màng trinh là một màng sinh lý nằm ở cửa âm đạo, cách âm đạo khoảng 2-3 cm, có màu hồng nhạt. Tùy theo cấu tạo mà mức độ mỏng và dày của màng trinh mỗi người khác nhau, hay có trường hợp sinh ra đã không có màng trinh rồi. Thông thường, trong lần quan hệ đầu tiên màng trinh sẽ rách và nữ giới sẽ có cảm giác đau là chắc chắn (còn mức độ đau nhiều hay ít tùy vào sự kích thích của nam giới và ngưỡng đau của mỗi người), nhưng ở một số trường hợp màng trinh dày thì phải quan hệ 2- 3 lần thì mới rách.

Khi rách màng trinh âm đạo của nữ giới sẽ ra máu hoặc chỉ ra một chút dịch hồng thôi em ạ, nhưng đôi khi có thể không có máu ra do màng trinh có sự co giãn tốt hay vì một lý do nào đó mà màng trinh không còn như do va đập mạnh ở nơi âm đạo (ngã xe đạp, chạy nhảy) hay do sinh ra đã không có rồi.

Không biết vì lý do gì mà khiến em lo lắng đến việc còn hay mất màng trinh như vậy. Trên mạng hiện nay có rất nhiều trang hướng dẫn cách tự kiểm tra màng trinh, nhưng em không nên mạo hiểm vì em chưa biết rõ cấu tạo bên trong của màng trinh như thế nào để mà xem, hay nếu không cẩn thận em có thể gây rách màng trinh và gây viêm nhiễm âm đạo.

Nếu trong trường hợp em vẫn muốn biết màng trinh của mình còn hay mất thì em thì em nên gặp các bác sĩ chuyên khoa Sản để được khám và tư vấn thêm em nhé. Nếu như em chưa từng có quan hệ tình dục, hay không có hiện tượng ra máu bất thường trong đời sống hàng ngày thì em cũng không nên quá lo lắng đâu. 

Chúc em sức khỏe!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.