Bạn cần biết

Cách phân biệt cà phê nguyên chất và tẩm ướp

23/04/2018, 11:28
image

Dưới đây là mẹo giúp bạn nhận dạng, phân biệt giữa cà phê sạch, cà phê nguyên chất với cà phê tẩm ướp.

photo1524037786520-15240377865221943367860

Dưới đây là mẹo giúp bạn nhận dạng, phân biệt giữa cà phê sạch, cà phê nguyên chất với cà phê tẩm ướp.

Những ngày qua, thông tin cà phê nhuộm pin Con ó hay được làm từ... đậu nành, bắp đã gây xôn xao dư luận khiến dư luận xôn xao. Nhiều người tiêu dùng vô cùng hoang mang không biết cách làm như thế nào để có thể phân biệt cà phê thật - giả có tẩm ướp hóa chất độc hại.

Để bảo đảm cho sức khỏe và khẩu vị thưởng thức cà phê nguyên chất chúng tôi xin đưa ra các cách giúp bạn nhận dạng, phân biệt giữa cà phê sạch, cà phê nguyên chất với cà phê bẩn.

Xem video cách phân biệt cafe nguyên chất và cafe tẩm ướp:

(Nguồn video: VTC16)

Theo ông Trần Văn Đê – GĐ công ty sản xuất và phân phối cà phê tại TP.HCM, bột cà phê nhẹ hơn trọng lượng của bột bắp hay đậu nành. Cùng một khối lượng nhất định, nhưng kích cỡ của bao bì cà phê nguyên chất sẽ lớn hơn kích cỡ của cà phê có trộn hoặc tẩm ướp.

Cà phê kém chất lượng thường có màu đen, còn cà phê chất lượng cao thường có màu vàng. Cà phê bị trộn phẩm màu tan trong nước rất nhanh, còn cà phê nguyên chất tan chậm và có màu vàng.

Xét về mùi, cà phê nguyên chất có mùi thơm dịu, còn cà phê giả có mùi khét hoặc gần như không có mùi.

Khi pha cà phê, nếu bột cà phê không nở phồng lên, trái lại còn bẹp xuống, lịm dần, nước ngấm vào bột và bốc mùi thơm rất đậm, thì cafe đó đã bị pha trộn, tẩm hóa chất. Nếu trong phin chứa cà phê nguyên chất thì bột cà phê sẽ nở phồng lên, sủi bọt mạnh, thậm chí, tràn ra cả ngoài phin.

Thực tế, cà phê nguyên chất phải hơi có vị chua, ngọt và đắng nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.