Quản lý

Cách phát hiện GPLX bị làm giả

06/03/2014, 06:38

Để kiểm tra GPLX nhựa PET thật, giả, trước đây, trong phạm vi Đề án GPLX mới, tháng 6/2012, Tổng cục Đường bộ VN đã chuyển giao 1.000 chiếc kính giải mã kiểm tra GPLX thật, giả

Bằng lái xe PET giả phát hiện tại Bình Thuận
Bằng lái xe PET giả phát hiện tại Bình Thuận

Để kiểm tra GPLX nhựa PET thật, giả, trước đây, trong phạm vi Đề án GPLX mới, tháng 6/2012, Tổng cục Đường bộ VN đã chuyển giao 1.000 chiếc kính giải mã kiểm tra GPLX thật, giả và tổ chức tập huấn cho CSGT 63 tỉnh, thành trên cả nước. Từ những chiếc kính giải mã này, CSGT sẽ dễ dàng nhận ra hình ảnh và thông tin ẩn sau tấm ảnh trên GPLX.


Ông Quân cho biết: Mỗi GPLX mới bằng nhựa PET có một mã số duy nhất, được lưu giữ tại Trung tâm dữ liệu GPLX của Tổng cục Đường bộ VN. Nếu truy cập vào đây không tìm thấy mã số, thì có thể khẳng định đó là GPLX giả.  Số GPLX giả bằng nhựa PET mới phát hiện gần đây có màu và hoa văn giống như thật nhưng sẫm hơn, các vị trí chống giả trên giấy phép không phản quang, một số nội dung in không theo quy tắc quy định.


Ông Quân khuyến cáo, để tránh bị các đối tượng “cò mồi” lợi dụng lừa làm GPLX giả, người dân nên đến làm thủ tục cấp, đổi GPLX trực tiếp tại các cơ sở thuộc các Sở GTVT trên cả nước và Tổng cục Đường bộ VN.

P.A
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.