Bạn cần biết

Cách phòng tránh bệnh hen suyễn dị ứng?

08/09/2016, 08:12

Con gái tôi mắc bệnh hen suyễn dị ứng. Vậy, có cách gì phòng chống và chữa bệnh này thưa bác sĩ?

trieu-chung-cua-viem-phe-quan-va-hen-suyen6

Cách phòng tránh bệnh hen suyễn dị ứng?

Hỏi:

Hàng năm, cứ vào mùa thu, con gái tôi mắc bệnh hen suyễn dị ứng. Vậy, có cách gì phòng chống và chữa bệnh này thưa bác sĩ?

Nguyễn Thị Thu Hương (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời:

Mùa thu là mùa có nhiều phấn hoa, khí hậu có sự thay đổi về nhiệt độ, không khí lúc ẩm, lúc khô. Đồng thời, hệ thống miễn dịch của cơ thể suy giảm hơn nên dễ mắc các bệnh hen suyễn dị ứng. Nếu dị ứng phấn hoa thì phải tránh phấn hoa, cây cỏ là nguồn gây dị ứng phổ biến. Phấn hoa xuất hiện vào ngày khô và gió, giảm nhanh vào ngày ít gió, mưa hoặc ẩm ướt. Dị ứng với bụi bặm, ẩm mốc hay các chất gây dị ứng trong nhà thì phải giữ cho nhà sạch sẽ, độ ẩm thích hợp, hạn chế ẩm mốc. Dùng thuốc ngừa dị ứng là cách đề phòng bệnh, tuy nhiên phải theo chỉ định của bác sỹ. Ngoài ra, việc thay đổi môi trường sống cũng là một giải pháp hữu ích.

Song song với đó, muốn phòng chống và chữa bệnh hen suyễn bạn cần tránh xa thuốc lá; Không nên gần gũi với vật nuôi; Tránh những thức ăn có chứa phẩm màu; Hạn chế đi ra ngoài khi thời tiết trở lạnh, sương, gió hay mưa. Nếu con bạn rất mẫn cảm với bệnh hen hay có tiền sử bị bệnh hen nên tránh ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng như: Lạc, hải sản, dâu tây, trứng…

Trưởng khoa A2 CTCP Bệnh viện GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.