Điện ảnh

Cái bóng “con gái chưởng môn Vịnh Xuân” luôn thách thức tôi

14/04/2019, 06:47

Cha là chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh, mẹ là Hoa hậu Điện ảnh Thanh Xuân, Katleen Phan Võ cho biết cô vẫn phải nỗ lực từng ngày để thành công.

img
Katleen cho biết cô được học võ từ năm 9 tuổi

Mang trong mình dòng máu mạnh mẽ của cha là chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh, cùng nét xinh đẹp duyên dáng của mẹ là Hoa hậu Điện ảnh Thanh Xuân, Katleen Phan Võ cho biết hình mẫu đàn ông lý tưởng của cô là những người có bản lĩnh.

Diễn “phim ma” nhưng lại rất sợ ma

“Lật mặt: Nhà có khách” là phim điện ảnh đầu tiên Katleen Phan Võ thủ vai chính, cảnh quay nào làm khó chị nhất?

Đó là cảnh Vy vừa khóc, vừa đi tìm em trai giữa đêm, dưới trời mưa tầm tã. Dù đã nghe mọi người cảnh báo rằng, đó là cảnh quay dài và khó nhưng phải đến khi trải nghiệm rồi, tôi mới thấy nó thực sự dài và khó đến mức nào. Tôi đã phải thực hiện cảnh quay từ 22h đêm đến 6h sáng, phải diễn xuất và khóc rất nhiều.

Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, đúng trước khi quay cảnh đó tôi bị ngộ độc thực phẩm. Tôi đã ói rất nhiều, liên tục, cùng với việc diễn dưới mưa càng khiến tôi mất rất nhiều sức. Thành ra, cứ quay được một cảnh, tôi lại chạy ra ngoài quấn khăn, uống trà nóng, vitamin C để lấy lại sức rồi trở lại quay tiếp. Đó là cảnh quay vất vả nhưng là một kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của tôi.

Làm việc với đạo diễn Lý Hải và các diễn viên nhiều kinh nghiệm trong phim có khiến Katleen bị “khớp”?

Trong dàn cô chú anh chị diễn viên, tôi là người nhỏ nhất và ít kinh nghiệm nhất. Điều đó, không tránh khỏi áp lực cực kỳ lớn từ bản thân. Nhưng, từ những ngày đầu đọc kịch bản cho đến workshops, anh chị và cô chú đã hỗ trợ tôi rất nhiều, đưa ra lời khuyên để tôi hoàn thiện vai diễn của mình từng chút một.

Mọi người cứ nghĩ rằng tôi là diễn viên nữ duy nhất trong đoàn nên sẽ thấy lạc lõng. Nhưng thực tế, tôi lại là “nguồn cảm hứng mãnh liệt” để các anh chọc cười, giải trí. Có một điều thú vị là tôi tham gia diễn phim kinh dị nhưng tôi lại rất... sợ ma. Anh Huy Khánh biết tôi sợ ma nên rất hay hù tôi giật mình. Nhiều khi tôi nghĩ không biết có nên cảm ơn các anh khi đã giúp mình lấy cảm xúc dễ dàng hay không nữa (cười).

Thường được vào những vai diễn cá tính, mạnh mẽ, chị có sợ bị “nhờn” vai?

Tôi nghĩ vai diễn nào cũng sẽ có nét khác nhau. Chưa kể, tôi vẫn còn là một diễn viên mới và hành động cũng là một trong những lý do tôi quyết định đến với môn nghệ thuật thứ 7. Cho nên, tôi vẫn muốn hoàn thành tốt từng kiểu vai diễn một. Tất nhiên, nếu có cơ hội được đạo diễn cho thử sức ở các loại vai khác, tôi cũng sẽ cố gắng hết mình.

Tôi vẫn luôn thần tượng bố mẹ của mình

img
Katleen Phan Võ sở hữu nhan sắc hài hòa giữa vẻ lai Tây và nét Á đông

Có người cho rằng, những cô, cậu sinh ra trong gia đình có truyền thống, như Katleen chẳng hạn, chẳng khác nào sinh ra đã ở vạch đích. Chị có nghĩ điều đó là đúng khi mình là “con nhà nòi” với mẹ là một hoa hậu, bố là chưởng môn Vịnh Xuân?

Tôi nghĩ, không có sự thành công nào dễ dàng và có sẵn. Được sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật là một may mắn, nhưng nếu không có thực lực và sự nỗ lực, phấn đấu từng ngày, tôi chắc chắn rằng nếu có may mắn thành công thì con đường ấy cũng không phải là con đường dài.

Tôi vẫn luôn thần tượng bố mẹ của mình khi được truyền cảm hứng võ thuật từ bố và niềm đam mê nghệ thuật từ mẹ. Bố mẹ vẫn luôn động viên và là nguồn động lực tinh thần rất lớn cho tôi. Vì thế, thay vì áp lực với sự nghiệp quá thành công của bố mẹ thì tôi lại tập trung xây dựng con đường sự nghiệp riêng của mình bằng cách chuyên nghiệp nhất và cố gắng tạo nên một màu sắc của riêng mình.

Trong nhà, ai là người Katleen tìm đến để chia sẻ, tìm lời khuyên?

Bố tôi là một người thầy rất nghiêm túc trong công việc nhưng lại rất giàu tình cảm. Vì thế, theo bố từ nhỏ, tôi học được những kỷ cương cần có của một môn sinh. Đến với những buổi học của bố, tôi đều phải rất chỉn chu, như thầy và trò. Có một khoảng thời gian, tôi rất sợ bố và nghĩ rằng bố là người khó gần, cứng nhắc. Nhưng có thể lúc đó tôi còn quá nhỏ và chưa đủ hiểu chuyện, nên sau này tôi mới cảm nhận được ngay trong sự nghiêm khắc ấy chính là tình thương. Cho nên, mỗi khi gặp vấn đề, tôi luôn đến với bố để xin lời khuyên về kinh nghiệm và đến với mẹ để hỏi về tâm tư tình cảm (cười).

Vậy mà có tin đồn nói rằng chính võ sư Nam Anh là người “dọn đường” cho Katleen bước chân vào showbiz cách đây 2 năm?

Thật ra, tôi mới chính thức về Việt Nam được 1 năm thôi. Năm 2017 tôi có về Việt Nam khi làm phiên dịch viên giúp một anh em môn sinh, nhưng sau đó tôi quay lại Canada học tiếp. Cũng trong dịp đó, tôi có cơ hội được tiếp xúc, trò chuyện với các anh chị báo chí nên hình ảnh, tên tuổi của tôi mới được biết đến nhiều hơn. Thời điểm đó, nhiều người cho rằng đây là màn “dọn đường” của bố giúp tôi bước chân vào showbiz. Nhưng quả thực, lúc đó, tôi vẫn chưa có ý niệm về việc mình sẽ bước chân vào nghệ thuật.

Cú “huých” nào khiến chị quyết định đến với nghệ thuật trong thời gian ngắn như vậy?

Đó là sau khi tôi nhận được lời mời casting, quảng cáo. Tuy nhiên, ước mơ nghệ thuật của tôi cũng vẫn còn rất nhỏ vì tôi nghĩ rằng nhan sắc và năng lực của mình đều chưa đủ để bước chân vào nghề diễn. Sau khi quay trở lại Canada, tôi mới bắt đầu đặt câu hỏi rằng, liệu mình có thực sự yêu thích nghệ thuật hay chỉ là một cảm giác nhất thời? Tôi chợt nhớ lại thời điểm còn nhỏ, tôi đã thích biểu diễn như thế nào. Mẹ luôn có những video quay lại cảnh tôi nhảy múa, biểu diễn. Thỉnh thoảng xem phim, có cảnh nào thích quá, tôi lại đóng cửa và tự diễn lại một mình. Lúc đó, tôi mới thấy, hoá ra dòng máu nghệ thuật đã len lỏi trong tôi từ khi còn rất nhỏ mà lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng đó là sở thích thường thấy của con nít.

Là con nhà võ bước vào showbiz đầy rẫy thị phi, có khi nào Katleen cảm thấy choáng ngợp hay mất niềm tin?
Từ việc học võ, tôi học được tính kỷ luật và sự nghiêm túc. Điều này giúp tôi áp dụng rất nhiều vào cuộc sống, đặc biệt trong cách ứng xử, giao tiếp và xử lý công việc thường ngày. Với tôi, võ thuật và diễn xuất là hai đam mê lớn nhất. Tôi mong có thể hoà hợp những phẩm chất tốt, thói quen tốt của cả hai công việc này. Dẫu vậy, nghề nào cũng có mặt tốt và mặt không tốt, tôi muốn mạnh dạn nắm bắt cơ hội của mình hơn là việc đắn đo và lo sợ rằng showbiz sẽ phù hợp hay không.

Katleen ngoài đời rất nữ tính, bánh bèo

Katleen Phan Võ sinh năm 1997, từng theo học trường Dawson tại Canada. Cô là con gái của chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh và Hoa hậu Điện ảnh 1992 Thanh Xuân.
Katleen từng góp mặt trong MV ca nhạc Không sao đâu của Trịnh Thăng Bình, Ta là ai của đời nhau của Lam Trường… cùng một số bộ phim như: Ông ngoại tuổi 30, Ngôi sao khoai tây… Ngoài ra, Katleen cũng được biết đến là một vũ công và có trình độ võ thuật là huyền đai đệ tam đẳng (phái Vịnh Xuân). Mới đây, cô tham gia vai Vy trong phim điện ảnh Lật mặt: Nhà có khách của đạo diễn Lý Hải.


Katleen tự nhận mình có bao nhiêu phần trăm bánh bèo?

Mọi người vẫn quan niệm rằng con gái học võ sẽ cứng nhắc, đàn ông. Thực tế, học võ giúp con gái khoẻ mạnh hơn, dũng cảm vượt qua những nỗi sợ hãi của bản thân… Đó hoàn toàn là những tính chất tốt, chứ không làm con gái nam tính hơn. Cạnh đó, tôi chỉ là một môn sinh đơn thuần với sự yêu thích võ thuật, chứ không phải võ sĩ đánh đài, chuyên tập luyện để tham gia các giải đấu… Katleen ngoài đời rất nữ tính, bánh bèo. Về tính cách, tôi cũng không có quá nhiều điểm giống với các vai diễn cá tính, ương bướng mà tôi từng tham gia như Hạnh trong Ngôi sao khoai tây hay Vy trong Lật mặt: Nhà có khách. Ngoài đời, tôi khá trầm tính và ít nói. Vì thế, tôi cũng rất thích thú khi có cơ hội thử những vai diễn khác tính cách mình như vậy.

Vậy, gu bạn trai như thế nào mới có thể lọt vào mắt chị?

Mẫu bạn trai làm tôi ấn tượng nhất đó là 2 từ bản lĩnh. Về nhan sắc, tôi chưa từng xem nó như một tiêu chuẩn để chọn người yêu. Nhưng, bản lĩnh là điều không thể thiếu. Nhiều người vẫn hỏi tôi có sẵn sàng quen một anh chàng trong showbiz hay một đại gia nào đó… hay không. Với tôi, trong tình cảm, tôi quan tâm vào sự tương đồng về quan điểm và cách sống hơn bất kể ngành nghề nào. Tuy nhiên, tôi muốn giữ chuyện tình cảm riêng cho mình. Chẳng hạn như chuyện bao giờ có người yêu, bao giờ lên xe hoa… thì tôi vẫn còn quá trẻ để nghĩ tới những điều xa vời đó. Hiện tại, tôi muốn toàn tâm với công việc, những chuyện khác cũng sẽ dựa vào chữ “duyên” nữa.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.