Chuyện dọc đường

Cải cách vì dân

01/06/2016, 08:08

Khi được hỏi cảm nhận về việc cấp GPLX quốc tế qua mạng, tất cả những người được hỏi đều bày tỏ hài lòng.

1

Các đại biểu nhấn nút khai trương dịch vụ công cấp đổi GPLX quốc tế mức độ 4 chiều 31/5 - Ảnh: Tạ Tuấn

Khi được hỏi cảm nhận về việc lần đầu tiên cấp GPLX quốc tế qua mạng, tất cả những người được hỏi đều bày tỏ hài lòng. Nhiều người đã thốt lên những từ như: "Tuyệt vời", "Không nghĩ Việt Nam mình có thể làm được thế", "Quá thuận tiện", "Ước gì thủ tục nào cũng lên mức độ 4"…

Cũng dễ hiểu với cảm giác háo hức, hài lòng của người dân khi họ được tiếp cận với một dịch vụ hiện đại và theo cảm nhận “được phục vụ”. Điều ấy càng được đón nhận hơn trong bối cảnh hệ thống hành chính của chúng ta vẫn còn quá nhiều thủ tục rườm rà, nhiêu khê, thậm chí là có những hiện tượng tiêu cực khiến không ít người cảm thấy ngao ngán mỗi khi đến “cửa quan”.

Chẳng nói đâu xa, ngay chính dịch vụ cấp đổi GPLX mấy năm trước cũng có không ít những “ì xèo”, bàn tán về tình trạng “cò” GPLX, phải xếp hàng chờ đợi cả buổi. Cũng vì thực tế ấy, Bộ GTVT đã quyết liệt chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN đẩy nhanh việc triển khai dịch vụ công cấp đổi GPLX mức độ 4. Với sự nỗ lực tối đa, chỉ trong 5 tháng được giao, Tổng cục Đường bộ VN đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng hệ thống phần mềm cấp đổi GPLX qua mạng ở cấp độ được coi là cao nhất hiện nay trong các cấp độ về thủ tục hành chính.

Nhìn ở phạm vi rộng hơn, sự kiện Bộ GTVT chính thức bấm nút khai trương dịch vụ công mức độ 4 cấp GPLX quốc tế, một lần nữa cho thấy những nỗ lực và sự quyết tâm của Bộ GTVT trong công tác cải cách hành chính nói chung và thủ tục hành chính nói riêng. Điều này cũng một lần nữa khẳng định, không phải ngẫu nhiên mà trong 3 năm Bộ Nội vụ tiến hành đánh giá kết quả triển khai cải cách hành chính, hai năm liên tiếp Bộ GTVT đứng đầu trong các bộ, ngành về chỉ số cải cách (2014 - 2015). Đến nay, Bộ GTVT cũng là một trong những bộ đầu tiên tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia. Hiện, Bộ GTVT có 62 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 18 dịch vụ ở mức độ 4, trong đó có 12 thủ tục hành chính tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia.

Việc bấm nút khai trương thêm một dịch vụ công mức độ 4, tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo người dân, thêm một lần nữa khẳng định mục tiêu “Cải cách hành chính vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp” mà Bộ GTVT đã và đang thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.