Chuyện dọc đường

Cải cách với tâm thế mới

19/01/2015, 15:26

Ngành GTVT bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2015 với một tâm thế và tinh thần hoàn toàn mới.

tang toc
Nhà ga T2 CHK Quốc tế Nội Bài được đưa vào khai thác đã phục vụ tốt hơn hành khách đến và đi trên các chuyến bay quốc tế

Theo tinh thần của Hiến pháp mới, người dân, doanh nghiệp được làm những gì pháp luật không cấm. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã nói: “Công chức là công bộc của nhân dân”. Chính vì vậy, các cơ quan quản lý Nhà nước có nghĩa vụ làm những gì tốt nhất có thể để đảm bảo lợi ích, quyền lợi chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Quán triệt tinh thần ấy, ngành GTVT đã xác định rõ cho mình mục tiêu, cái đích cuối cùng là vì người dân và doanh nghiệp. Thực tế, GTVT là một trong những ngành đầu tiên chọn chủ đề và phương châm hành động hướng trực tiếp về người dân và doanh nghiệp.

Khẩu hiệu đó cũng không phải giương lên cho có mà chắc chắn sẽ được ngành GTVT thực hiện quyết liệt nhất, dựa trên nền tảng là những kết quả toàn diện ở tất cả các lĩnh vực của năm 2014 và những năm trước đó. Với tinh thần “Đổi mới hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, chất lượng hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tăng tốc hơn nữa, phát triển hơn nữa”, năm 2014, tất cả các ngành, lĩnh vực dù là trì trệ nhất đều đã thay đổi với những bộ mặt hoàn toàn mới.

Đơn cử như đường sắt, trước đây được ví là “đừng sờ vào nó”, nhưng giờ đổi mới đã là nhu cầu tự thân trong nội bộ ngành. Chỉ sau chưa đầy một năm, ngành này đã có hàng loạt cải tiến cả về công tác bán vé, chất lượng phục vụ hành khách trên tàu, được người dân đánh giá cao.

Hay như công tác kêu gọi vốn đầu tư, trước đây nhiều người nói là “trải thảm đỏ”, nhưng ngành GTVT phải “trải thảm xanh”, luôn đồng hành, thân thiện với các nhà đầu tư, tháo gỡ mọi khó khăn về cơ chế, chính sách với mục tiêu cuối cùng là triển khai hiệu quả nhất dự án.

Cũng không thể không nhắc đến nền tảng là công tác cải cách thủ tục hành chính đã được Bộ GTVT triển khai triệt để. Nhiều dịch vụ hành chính công đã được đưa lên trực tuyến để giảm bớt phiền hà cho doanh nghiệp. Năm 2014, ngành GTVT dẫn đầu trong số 19 bộ, ngành Trung ương về công tác cải cách hành chính là minh chứng rõ nét nhất.

Tất cả những điều đó là cơ sở để ngành GTVT có quyền tin tưởng vào năm 2015 thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của mình. Trong đó, mục tiêu quan trọng nhất không gì khác là cải cách vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp.

Hà Thanh Oai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.