Làm báo cùng Giao thông

Cái lý của người mua

26/05/2017, 11:17

Kính cận bấm bấm vào điện thoại một tẹo, một chiếc Kia Forte láng coóng đỗ xịch trước mặt.

24

Xe sạch, tài xế lịch sự là lợi thế để taxi công nghệ cao hút khách - Ảnh: Quang Định

Kính cận đường hoàng xách vali lên xe, rẽ qua mấy dãy phố ngày thường vẫn cấm taxi, băng băng lao qua cầu Nhật Tân lên sân bay.

Trên đường đi, cậu lái xe mặc áo trắng đeo kính Rayban nom lịch sự hơn cả lái xe chở VIP nói: “Dạo này em hay bắt được khách lên sân bay. Toàn chở người đi du lịch, làm quen được ối em xinh anh ạ”.

Kính cận dò hỏi: “Chở khách cho vui, tán tỉnh các em là chính chứ xe đẹp, lại dáng công tử thế kia, đi từ Điện Biên Phủ lên Nội Bài giá 150.000 đồng thì tiền đâu đủ bù khấu hao xe với thuốc nước?”.

Cậu lái xe cười tít mắt: “Anh đúng là dân mới đi taxi công nghệ cao. Hôm nọ cũng có bác đi được chuyến khuyến mãi không mất tiền cứ xuýt xoa thương em đi mấy cây số chả thu được đồng nào. Thực ra, hãng họ bù hết rồi anh ơi. Anh em lái xe không thiệt nhưng chả biết hãng duy trì được khuyến mại, hạ giá đến lúc nào”.

Kính cận gật gù: “Thảo nào mấy hôm nay thấy cánh taxi truyền thống dọa đình công, họ kêu phải chịu đủ thứ quy định ràng buộc, trong khi mấy ông Uber, Grab thì xông xênh, đi vào đường cấm, vào nhà ga, bến cảng chả bị đuổi. Rồi thì cạnh tranh phá giá...”.

Cậu lái xe nhanh nhảu: “Kêu cứ kêu chứ ai cấm được người đi hả anh? Cơ quan quản lý có siết nữa thì người ta vẫn đi chui. Người mua dịch vụ có cái lý của người ta, xe sạch, giá rẻ, thuận mua vừa bán không đi mới lạ. Chính em dạo trước vào TP.HCM, đi từ sân bay về khách sạn ngay quận Tân Bình, anh tài xế taxi vứt vali của em xuống đất suýt vỡ. Nghe nói khách cứ đi quãng đường ngắn là cánh đó trở mặt. Nói thật, cũng nhờ cánh taxi truyền thống sướng mãi rồi, không chịu đổi mới, phục vụ khách kém nên chúng em mới có cơ hội làm ăn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.