Thế giới giao thông

Cải tạo cầu vượt cũ thành công viên xanh mát

16/06/2017, 11:05

Chính quyền Thủ đô Seoul, Hàn Quốc cải tạo một cầu vượt cũ thành khu vườn xanh mát giữa đô thị...

31

Chính quyền Thủ đô Seoul, Hàn Quốc cải tạo một cầu vượt cũ thành khu vườn xanh mát giữa đô thị để cạnh tranh với công viên trên cao “High Line” nổi tiếng tại TP New York.

Cây cầu vượt cũ có tên Seoullo 7017, vốn là một phần trong đường cao tốc được xây dựng năm 1970. Năm 2006, thành phố nhận thấy nhiều vấn đề trong cấu trúc tổng thể nên cây cầu này đã bị phá hủy và được sử dụng là cầu đi bộ.

Hiện nay, cầu Seoullo 7017 được lột xác với 24.000 cây xanh do công ty kỹ thuật Hà Lan MRVDV xây dựng, vốn đạt giải thưởng năm 2015 trong cuộc thi thiết kế lại cầu vượt trên cao.

Công tác xây dựng được triển khai vào cuối năm ngoái với chi phí ước tính 33 triệu USD, vừa được mở cửa vào cuối tháng 5 này. Dự án cải tạo Seoullo 7017 là một phần trong nỗ lực tái tạo lại đô thị nhằm đưa Thủ đô Seoul với 10 triệu dân thành thành phố thân thiện với người đi bộ.

Người đi bộ có thể lên công viên trên cao này bằng cầu thang được đặt ở một số vị trí trong thành phố. Công viên cây xanh trên cao có 254 loại cây, hoa, cỏ địa phương như cây phong, cây thường xuân, đỗ quyên và hoa anh đào. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.