Tâm sự

Cải thiện bệnh trĩ bằng chế độ ăn, uống

30/06/2015, 20:05

Bạn có thể lựa chọn phương pháp thắt trĩ bằng vòng cao su hoặc phẫu thuật.

benh trĩ
Trong trường hợp dùng thuốc và chế độ ăn nhưng vẫn không cải thiện tình trạng, trĩ vẫn gây chảy máu thì có thể lựa chọn phương pháp thắt trĩ bằng vòng cao su hoặc phẫu thuật. Ảnh minh họa

Hỏi: Thưa bác sỹ, tôi 34 tuổi, bị bệnh trĩ đã ba năm nay nhưng đi khám bác sỹ chỉ kê đơn thuốc uống và bôi mà không cần phải cắt. Đến nay khi đi ngoài xong thấy máu đỏ tươi chảy ra nhiều. Xin bác sỹ cho tôi lời khuyên.

Nguyễn Ngọc Linh (Thanh Liêm, Hà Nam)


Trả lời: 
Một điều rất quan trọng xin lưu ý bạn là cần phân biệt đi ngoài ra máu do trĩ hay do các bệnh ác tính khác. Muốn trị bệnh, bạn cần được xác định đúng nguyên nhân gây bệnh. Nếu bạn đã được nội soi đại tràng bằng ống mềm và xác định không có tổn thương nào khác, việc chảy máu đó đúng là chỉ do bệnh trĩ gây nên thì việc điều trị hoàn toàn có thể thực hiện bằng thuốc, bằng chế độ ăn, uống nhiều nước để chống táo bón. Trong trường hợp dùng thuốc và chế độ ăn nhưng vẫn không cải thiện tình trạng, trĩ vẫn gây chảy máu thì có thể lựa chọn phương pháp thắt trĩ bằng vòng cao su hoặc phẫu thuật. Tùy theo độ trĩ và tình trạng của bạn khi bác sỹ thăm khám trực tiếp xác định để lựa chọn.

Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.