Thông tin doanh nghiệp

Cải thiện chất lượng cuộc sống ở bệnh nhân vảy nến

12/10/2017, 18:58

Vảy nến là một bệnh lý viêm da mạn tính ảnh hưởng tới 1-3% dân số.

vảy nến 11

Giáo sư Tiến sĩ Michael Tirant tư vấn miễn phí cho bệnh nhân vẩy nến.

Bệnh vảy nến được đặc trưng bởi tổn thương viêm hình thành cục bộ, vảy da dầy, các mảng đỏ do sự phát triển quá mức của các tế bào biểu bì trên da. Các thay đổi tế bào trên da bao gồm tăng sản tế bào biểu bì sừng, giãn mạch, tăng sinh và xâm lấn bạch cầu, tế bào lympho T và các loại bạch cầu khác vào da.

Các biến cố stress tâm thần đóng vai trò quan trọng trong việc kích phát hoặc làm nặng thêm vảy nến. Do tính chất mạn tính của bệnh, bệnh nhân thường chịu ảnh hưởng từ các vấn đề tâm lý xã hội và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vảy nến có tác động tiêu cực mạnh đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Một trong những mục tiêu lớn trong điều trị là cải thiện chất lượng cuộc sống.

Khoảng 75% bệnh nhân có các tổn thương từ nhẹ đến trung bình, đáp ứng với điều trị tại chỗ. Các lựa chọn điều trị tại chỗ phổ biến nhất là corticosteroid, vitamin D tổng hợp (calcipotriol), retinoid, anthralin, hỗn hợp tar và điều trị phối hợp. Trong những năm vừa qua, các loại thuốc dùng đường toàn thân mới vẫn được phát triển để điều trị các ca bệnh từ trung bình đến nặng, nhưng nhu cầu với loại sản phẩm tại chỗ có tính an toàn và hiệu quả vẫn hiện hữu

Dr Michaels® (Soratinex®) là một loại sản phẩm dùng ngoài da có nguồn gốc thảo dược, đã cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn trong điều trị bệnh nhân vảy nến thể mảng mạn tính và do đó, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents trên 566 bệnh nhân có vảy nến thể mảng mức độ từ nhẹ đến nặng. Tất cả những đối tượng trong nghiên cứu đều được điều trị vảy nến với loạt sản phẩm dùng ngoài da thảo dược Dr Michaels® (Soratinex®). Những bệnh nhân này hoàn thiện bộ câu hỏi đánh giá chất lượng cuộc sống của bệnh da liễu (the Dermatology Quality of Life Index - DQLI) ở buổi khám đầu tiên và trong ba buổi tái khám tiếp theo, trong vòng 6 tháng. Khi kết thúc quá trình thu thập dữ liệu, tất cả các câu trả lời đều được lưu lại và phân tích.

vảy nến 22

Hình ảnh trước và sau 8 tuần sử dụng sản phẩm Dr Michaels® (Soratinex®)

Nghiên cứu bao gồm 566 bệnh nhân vảy nến thể mảng. Độ tuổi trung bình của các đối tượng tham gia nghiên cứu là 32,5 (8 tới 84 tuổi). 56% (318) bệnh nhân là nam và 44% (248) bệnh nhân là nữ. 66% (374) bệnh nhân đã kết hôn. 25% (144) bệnh nhân độc thân và 8% (48) bệnh nhân đã li dị. Vị trí của tổn thương cũng như độ tuổi khởi phát là khá đa dạng. 76% bệnh nhân (430 bệnh nhân) có rối loạn giấc ngủ biểu hiện thành các đợt mất ngủ, và 24% (136) bệnh nhân có giấc ngủ tốt từ 6 đến 8 giờ/ngày. 24% bệnh nhân (136) có tiền sử gia đình mắc vảy nến trong khi 76% (430) bệnh nhân không có tiền sử gia đình mắc vảy nến. 74% (419) bệnh nhân tập luyện đều đặn và 26% (147) không. Về lượng cồn tiêu thụ, 61% (343) bệnh nhân cho biết mình sử dụng hàng tuần, 39% (223) không. 22% bệnh nhân (123) cho biết mình có hút thuốc, trong khi 78% (443) không.

Kết quả đối với điểm DLQI cho thấy sự suy giảm từ giá trị trung bình = 6,761 (tuần 0) tới 6,252 (tuần 2), 4,015(tuần 6) và 2,407 (tuần 10), kết quả giảm 64,2% so với giá trị ban đầu. Kết luận rút ra là liệu trình điều trị này đã cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống ở bệnh nhân vảy nến. Tất cả các mục trong bộ câu hỏi DLQI có liên quan tới chất lượng cuộc sống như đau, xấu hổ, e dè và các tác động đến các hoạt động thường ngày, hoạt động xã hội, hoạt động giải trí và hoạt động chuyên môn và điều trị cho kết quả tốt ở tất cả các mục này. Nghiên cứu này cũng có thể cung cấp bằng chứng cho sự liên quan giữa uống rượu, hút thuốc lá và bệnh vảy nến.

Kết quả nghiên cứu cho thấy sản phẩm Dr Michaels® (Soratinex®), loạt sản phẩm dùng ngoài da nguồn gốc thảo dược của Úc, có hiệu quả trong điều trị vảy nến và cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. 

(Theo Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents)

Hệ thống phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic tại 81-83 Lò đúc, Hà nội và 87 Trần Não, TP. Hồ Chí Minh và áp dụng phương pháp Dr Michaels: sử dụng các loại thảo dược để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa và nhiều bệnh da liễu khác. Cơ sở được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.

Phương pháp Dr. Michaels do Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Michael Tirant phát triển hơn 30 năm qua và được thừa nhận rộng rãi để điều trị vảy nến và nhiều bệnh da liễu khác. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu đánh giá y học đã được công bố quốc tế tại những nước châu Âu, chứng minh giải pháp Dr. Michaels từ thảo dược đạt hiệu quả cao, an toàn và không có tác dụng phụ. Phương pháp này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.