Thể thao

Cái uy của HLV Hữu Thắng

24/11/2016, 08:46
image

Trên cương vị nào, Hữu Thắng cũng khiến đồng đội, học trò “tâm phục, khẩu phục.

huu-thang

HLV Hữu Thắng thể hiện cái uy của người cầm quân

“Các em cứ đá, tội vạ đâu tôi chịu” là những gì HLV Hữu Thắng nhắn nhủ tới học trò trước trận ra quân tại AFF Cup 2016 với đối thủ Myanmar. Câu nói này có ý nghĩa rất lớn và cho thấy “chất đại ca” của HLV Hữu Thắng vẫn đậm nguyên khi lên tuyển. Khi còn xỏ giày thi đấu, rồi khi chuyển sang công tác huấn luyện, Hữu Thắng luôn cho thấy mình là người bản lĩnh, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Nhờ vậy, trên cương vị nào, Hữu Thắng cũng khiến đồng đội, học trò “tâm phục, khẩu phục”.

Nếu để ý kỹ có thể thấy, từ ngày lên nắm đội tuyển, HLV Hữu Thắng chưa một lần chỉ trích học trò trước báo giới, dư luận. Thế nhưng, khi chỉ còn lại thày trò, không ít lần trò bị vị thuyền trưởng người Hà Tĩnh “xạc” tới nơi, tới chốn. Trận gặp Myanmar, ai cũng thấy ĐTVN chơi không tốt trong hiệp 2, đặc biệt là khâu phòng ngự. Mặc dù vậy, HLV Hữu Thắng vẫn khẳng định, ông hài lòng với kết quả và tinh thần chiến đấu của các học trò.

Trước đó, đầu tháng 11, khi đội tập kín trên sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận giao hữu với Indonesia, nhận thấy cầu thủ chơi hời hợt, HLV Hữu Thắng lập tức cắt còi, gọi cả đội lại và quát mắng. Nhiều tuyển thủ sợ tái mặt vì chưa bao giờ thấy ông thày trẻ giận dữ đến thế. Sau lần đó, các buổi tập của ĐTVN cực kỳ nghiêm túc. Cũng ở trận gặp Indonesia, Công Phượng chơi kém hiệu quả, có phần cá nhân và bị truyền thông “lên án”. Rất ngạc nhiên, HLV Hữu Thắng tuyên bố, ông muốn Công Phượng chơi như vậy để tìm kiếm sự đột biến từ chàng tiền đạo này. Thử đặt mình vào địa vị của Công Phượng, liệu tuyển thủ này có thể bất phục?

Dưới thời HLV Hữu Thắng, nhà cầm quân người Hà Tĩnh không đưa ra quá nhiều những quy định siết chặt kỷ luật nhưng tuyệt nhiên không có chuyện ông bảo sang phải, cầu thủ lại sang trái. Điều này cho thấy cái uy của nhà cầm quân xứ Nghệ đủ lớn để át đi những suy nghĩ “vượt rào”. Vài ba dẫn chứng như vậy khó lột tả hết cách cầm quân kiểu “đại ca” của HLV Hữu Thắng. Nhưng về cơ bản, khi có Hữu Thắng trên băng ghế huấn luyện, cầu thủ sẽ không còn e ngại những yếu tố ngoài chuyên môn, tập trung hết sức lực và tinh thần cho trái bóng.

Nói nôm na, HLV Hữu Thắng đã thu phục được nhân tâm theo cách một đại ca, một anh cả. Ông có thể nghiêm khắc với học trò nhưng cũng sẵn sàng đứng ra che chắn cho họ trước sóng gió. Đương nhiên, khi tất cả cùng nhìn về một hướng, ĐTVN chắc chắn sẽ rất khó bị đánh bại, dù đâu đó vẫn còn những khiếm khuyết về mặt chuyên môn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.