Bóng đá

Những pha vào bóng bạo lực của Quế Ngọc Hải: Không ai cầm cương ngựa chứng?

04/03/2019, 15:15

Tiền vệ Dominik Schmitt sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng vì gãy xương sườn sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải.

img
Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải với Schmitt

Thông tin mới nhất từ CLB SHB Đà Nẵng, tiền vệ Dominik Schmitt sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng vì gãy xương sườn sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải (Viettel). Tình huống này diễn ra ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Viettel tại vòng 1 V-League 2019. Pha bóng không có gì nguy hiểm, nhưng Quế Ngọc Hải vẫn lao cả người vào đối thủ. Những người hiểu nghề cho rằng, nếu Dominik không chủ động né tránh, chấn thương của anh còn nặng hơn. Điều đáng nói, dù pha vào bóng trên cực kỳ phản cảm, thô bạo nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.

Quế Ngọc Hải vốn là cái tên bị coi như “máy chém” ở V-League. Kể từ ngày lên chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam, gần như mùa nào cầu thủ người Nghệ An cũng gây ấn tượng xấu với những pha vào bóng trên mức cần thiết. Nổi cộm hơn cả chắc chắn là cú đạp khiến tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng gãy chân, phải giải nghệ sớm. Ngay cả trong màu áo đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng, Quế Ngọc Hải không ít lần khiến người hâm mộ thót tim khi vào bóng kiểu triệt hạ với đối thủ.

Nhưng khá ngạc nhiên, dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Park Hang-seo, Hải lại chơi khá “lành”. Ở AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019, cựu trung vệ SLNA thi đấu bản lĩnh, ít phạm lỗi và ra chân đều biết điểm dừng. Đặc biệt, tại Asian Cup 2019, Ngọc Hải còn đeo băng đội trưởng, lĩnh xướng hàng thủ thi đấu rất thành công.

Vậy điều gì tạo ra sự khác biệt giữa Quế Ngọc Hải của HLV Park Hang-seo và Quế Ngọc Hải của phần còn lại? Trước tiên, cần thừa nhận rằng, Hải là một hậu vệ có năng lực chuyên môn tốt, thi đấu lì lợm. Nhưng bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều trường hợp tài đi liền với tật. Cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA không tiết chế được cảm xúc trong những thời điểm cụ thể, dẫn tới hành vi phi thể thao.

Tại CLB hay dưới thời HLV Hữu Thắng, Hải được bao bọc, coi như ngôi sao không thể thay thế. Còn dưới trướng HLV Park Hang-seo, Hải như 22 cầu thủ khác, ngoài chuyên môn phải tôn trọng kỷ luật bằng không sẽ chẳng có chỗ đứng. HLV Park cũng từng thẳng thắn nêu quan điểm, Quế Ngọc Hải chuyên môn tốt nhưng tâm lý, kỷ luật không ổn. Sự nghiêm khắc trong cách cầm quân của HLV Park biến Hải trở thành con người khác. Nhưng khi trở lại môi trường V-League vốn dễ dãi với vấn nạn bạo lực, anh ta nhanh chóng bộc lộ thói xấu. Rõ ràng, câu chuyện chỉ là việc ai cầm cương được con ngựa chứng mà thôi.

Nhưng, có vẻ như những người có trách nhiệm chẳng mấy quan tâm tới việc này. VFF không đưa ra án phạt thích đáng, CLB tìm mọi cách bao che, trọng tài quen với bạo lực… Anh Khoa mất nghiệp, Dominik ngồi ngoài một tháng và còn ai là nạn nhân của Hải trong tương lai? Không ai trả lời được câu hỏi này khi cầu thủ có mức lót tay 3 tỷ vẫn cho rằng tất cả chỉ là do “một phút sơ sảy”. Nếu không có những hình phạt nghiêm khắc với những hành vi phi thể thao, rất khó để cầm được cương những con ngựa chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.