Độc - Lạ

Cảm động đôi vợ chồng gần 100 tuổi chết trong vòng tay nhau

05/07/2015, 18:17

Sau 75 năm sống bên nhau họ đã hoàn thành tâm nguyện chết bên cạnh người thương.

2
75 là chặng đường dài nhưng với vợ chồng Toczko, ngần ấy năm dường như chưa đủ

Bà Jeanette Toczko, 96 tuổi và chồng mình, ông Alexander Toczko, 95 tuổi, sinh sống ở San Diego, California, Mỹ qua đời cách nhau chỉ vài giờ khi đang nằm trên giường bệnh, nắm chặt tay nhau.

Cùng sinh ra ở Stamford, Connecticut, cùng là con cái của những gia đình nhập cư gốc Ba Lan, hai ông bà đã “hẹn hò” thuở mới lên 8 tuổi. Là tình yêu đầu tiên và cuối cùng của nhau, họ chính thức trở thành một đôi từ thời thanh niên và đã kết hôn vào năm 1940, có với nhau 5 người con. Ông Toczko luôn trân trọng giữ hình ảnh của vợ mình trong ví.

1
Họ đã yêu thương nhau đến giây phút cuối đời

Cách đây vài tuần, cơn đau hông dữ dội sau một lần trượt ngã đã khiến ông Toczko nằm liệt giường. Các nhân viên y tế phải vận chuyển một chiếc giường đặc biệt đến nhà cho ông, đặt ngay cạnh giường ngủ của vợ ông. 

Khi ông ngày càng đau đớn thì sức khỏe của bà cũng trở nên xấu đi. Cả hai chỉ mong ước nếu một ngày Thần chết tìm đến, họ sẽ được cùng qua đời trong vòng tay của nhau.

3
 

Vào ngày 17/6 vừa qua, cả hai cụ đã trút hơi thở cuối cùng. Cô con gái kể lại giây phút cô cho mẹ biết rằng bố đã ra đi thật rồi, cụ bà nghẹn ngào nói: “Tâm nguyện của ông đã hoàn thành rồi đấy. Ông nhắm mắt xuôi tay trong vòng tay của tôi, và tôi yêu ông. Đợi tôi nhé, sẽ sớm thôi!”. Chỉ vài tiếng sau đó, bà Toczko vĩnh biệt con cháu. 

Sau đám cưới vào năm1940, ông Toczko tham gia hải quân Mỹ, làm chân vận hành máy điện báo. Sau đó ông cùng gia đình chuyển đến thành phố New York, đầu quân cho một hãng quảng cáo. Năm 1971, gia đình Toczko lại chuyển đến San Diego, nơi cụ ông thành lập một công ty nhiếp ảnh thời trang, có tên Blue Sky, còn cụ bà là nhà tạo mẫu. 

4
Hai cụ khi hạnh phúc bên các con

Hơn 2/3 thế kỷ bên nhau, cặp đôi đã có những ngày tháng hạnh phúc, cùng đi du lịch rất nhiều nơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.