Đi ++

Cẩm nang chi tiết du lịch Bình Định

23/03/2017, 10:01
image

Với những người yêu thích phong cảnh thiên nhiên, yên tĩnh thì Bình Định là điểm đến lý tưởng.

binh-dinh-ivivu-1

Bình Định là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên

Bình Định là mảnh đất thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Có thể nói, thiên nhiên đã hết sức ưu ái cho mảnh đất nơi đây với sự kết hợp của núi, trời và biển. Đặc biệt, với những người quanh năm sống ở nơi đô thi ồn ào, chật chội thì Bình Định chính xác là nơi để họ tận hưởng bầu không khí trong lành - thứ vô cùng xa xỉ ở các thành phố phát triển.

Cùng bỏ túi một số kinh nghiệm bổ ích trước khi đặt chân đến mảnh đất kỳ diệu này.

Thời điểm du lịch Bình Định

Thời điểm thích hợp nhất để đến Bình Định là từ tháng hai đến tháng tám do khoảng thời gian còn lại trong năm thường có bão lũ. Tốt nhất bạn nên khởi hành vào đêm hôm trước. Sau một giấc ngủ, bạn sẽ đến nơi vào sáng sớm hôm sau và có thể đi thăm quan ngay lập tức. 

Phương tiện di chuyển

Quy Nhơn – Bình Định thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.065km về phía Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh 649km về phía Nam. Từ 2 thành phố lớn nhất cả nước đến đây bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

Máy bay

Hiện từ Hà Nội và Tp.HCM các hãng Vietnam Airlines, Vietjet air… đều có khai thác chặng bay đến sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn khoảng 30km. Mỗi ngày 2 chuyến bay từ Tp.HCM và 1 chuyến từ Hà Nội với giá vé dao động 470.000 – 2 triệu đồng. Thời gian di chuyển khoảng 60 phút.

Từ sân bay Phù Cát, để tới Quy Nhơn bạn đi xe trung chuyển của sân bay Phù Cát (xe trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành), thời gian đi khoảng 50 phút, phí 50 nghìn đồng/lượt hoặc bạn đi taxi, giá khoảng 400 nghìn đồng.

Tàu hỏa

Từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn – Bình Định mỗi ngày có rất nhiều chuyến tàu Bắc – Nam chạy qua địa phận tỉnh Bình Định và dừng ở ga Diêu Trì. Vì thế bạn có thể lựa chọn tàu hỏa trong cuộc hành trình đến Bình Định. Để nắm rõ lịch trình, bạn có thể liên hệ phòng vé nơi mình đang ở để biết chính xác giờ tàu đi, tàu đến.

Ở TP.HCM bạn mất khoảng 10 tiếng đế đến Diêu Trì, từ Diêu Trì bạn đi taxi về Quy Nhơn mất chừng 30 phút, phí taxi khoảng 200 nghìn đồng + giá vé dao động từ 500 – 800 nghìn đồng tùy theo loại vé bạn mua. 

Xe khách

Một số hãng xe chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Quy Nhơn, Bình Đình và thành phố Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Bình Định bạn có thể tham khảo như sau:

- Hãng xe Phương Trang:

+ Tại thành phố Hồ Chí Minh đến trực tiếp tại địa chỉ: 272 Đề Thám, Quận 1. Điện thoại liên hệ: (08) 38375570.

+ Tại Quy Nhơn: 15 Tây Sơn, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Điện thoại liên hệ: (056) 3946 538.

- Hãng xe Mai Linh:

+ Tại Hà Nội: 55 Kim Đồng, P.Giáp Bắc, Q.Hoàng Ma. Điện thoại: (04) 36 33 66 99.

+ Tại thành phố Hồ Chí Minh liên hệ tổng đài đặt vé: (08) 39 29 29 29. Hotline: 0985 29 29 29.

+ Tại Quy Nhơn: Mua vé trực tiếp tại bến xe Quy Nhơn. Điện thoại: (056) 3946 099.

- Hãng xe Hoàng Long:

+ Tại Hà Nội: 505 Minh Khai. Điện thoại (04) 3987.5410; 28 Trần Nhật Duật. Điện thoại (04) 39.28.28.28; Bến xe Lương Yên, số 1 Nguyễn Khoái. Điện thoại (04) 3987.7225. và 873 Giáp Bát. Điện thoại (04) 3664.6617.

+ Tại Quy Nhơn: số 60 Tây Sơn – Quy Nhơn. Điện thoại: (056) 946111.

+ Tại Sài Gòn: Mua vé tại bến xe miền Đông. Điện thoại: (08) 35113113. Hoặc liên hệ văn phòng tại số 47 Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Điện thoại: (08)39151818.

Xem thêm video:

 Phương tiện di chuyển tại Bình Định

Để đi lại các điểm du lịch trong thành phố Quy Nhơn bạn có thể di chuyển bằng xe bus hoặc thuê xe máy.

Cũng như các thành phố khác, đến Quy Nhơn bạn có thể thuê xe máy đi tham quan với giá 120 nghìn đồng/ngày Bạn có thể thuê xe máy trong các khách sạn để tham quan Quy Nhơn, giá khoảng 120.000 đồng một ngày. Để thuê xe bạn phải đặt CMND và tiền cọc khoảng 500 nghìn đồng.

Điểm đến khi du lịch Bình Định

Thành phố Quy Nhơn

quy-nhon-ivivu-1

Thành phố Quy Nhơn là điểm đến thu hút khách du lịch nhất Bình Định

Thành phố trung tâm của Bình Định luôn hấp dẫn bởi sự kết hợp của thiên nhiên hùng vĩ: núi non, biển cả. Đồng thời, du khách sẽ có một kỳ nghỉ lý tưởng với một bên là biển xanh sóng vỗ, một bên là các khách sạn, resort hiện đại ngay cạnh bờ biển, sẽ chỉ mất  vài phút từ khách sạn ra biển và ngược lại. Điều này giúp du khách tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển.

 Biển Quy Hòa

bien-quy-hoa-ivivu

Biển Quy Hòa là món quỳ quý giá thiên nhiên ban tặng cho Bình Định

Nằm dọc theo con đường Quy Nhơn – Sông Cầu, biển Quy Hòa có những bãi biển xanh ngắt, sạch đẹp và trải dài vô tận. Du khách có thể thỏa thích tắm biển ở đây. Hơn nữa, chỉ mất khoảng 30 phút đi thuyền máy từ đây sang các hòn đảo khác ngoài khơi. Đó là địa điểm lý tưởng để tận hưởng không gian yên tĩnh và trong lành.

Đảo Yến

hon-yen-ivivu

Đảo Yến có vẻ đẹp giống y như cái tên của nó

Du khách đến đây vào mùa xuân sẽ thấy hàng đàn yến rủ nhau làm tổ. Đảo Yến có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, hấp dẫn bởi những hang động thiên tạo hàng vạn năm tuổi, những vòm đá có nơi cao tới cả trăm mét, lòng hang động hiểm trở, cheo leo là nơi thích hợp cho loài chim yến đến làm tổ. Trên đảo có tất cả 30 hang lớn nhỏ: hang Rừng Cao, hang Dơi, hang Ba Nghé, hang Cạn…

Cù Lao Xanh

cu-lao-xanh-ivivu

Giống như cái tên của mình, Cù Lao Xanh khoác lên mình bộ áo xanh mướt của biển, núi và mây 

Cù Lao Xanh hay còn gọi là xã đảo Nhơn Châu là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người đất võ, cách Quy Nhơn chỉ khoảng hơn 20 km. Du khách sẽ được đắm mình trong một khoảng không gian bất tận của biển trời và đảo xanh. Vào lúc hoàng hôn, du khách sẽ được ngắm khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những chiếc thuyền con dập dềnh trên sóng biển, tìm hiểu cuộc sống dung dị của người dân làng chài trong khung cảnh yên bình.

Tháp đôi

thap-doi-ivivu

Tháp Đôi là công trình mang đậm dấu ấn Champa cổ xưa

Tháp Đôi là tòa tháp nằm ngay trên đường Trần Hương Đạo thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn. Tháp được xây dựng vào cuối thế kỷ XII, mang đậm kiến trúc Champa, gồm hai tháp, trong đó tòa tháp phía Bắc cao 20m còn tòa tháp phía Nam cao 18m. Trải qua nhiều biến cố của thời gian, tháp đã bị tàn phá và hư hỏng nặng. Đến năm 2008 tháp được đầu tư, tu bổ lại theo đúng hình dáng và kiến trúc ban đầu. Ngày nay tháp Đôi là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Định.

Món ăn ngon Bình Định?

bun-cha-ca-quy-nhon-ivivu

Bún chả cá Quy Nhơn là món ăn dân dã những có thể chiều lòng thực khách khó tính nhất

Bún cá Quy Nhơn là món ăn rất đặc biệt vì nước dùng hoàn toàn được chế biến 100% tinh chất từ cá, mang đến vị ngọt đậm đà. Thưởng thức món bánh hỏi lòng heo tại một quán ăn bên đường cũng là trải nghiệm thú vị tại nơi đây. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức bánh xèo, gỏi cá chình, nem ram tôm, gà nướng lu xôi cháy, bún sứa nước lèo, hải sản tươi rẻ như hàu, cua huỳnh đế, nhum biển,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.