Du lịch

Cẩm nang khám phá đảo ngọc Phú Quốc

05/04/2017, 21:27

Phú Quốc là “hòn đảo ngọc” của du lịch Việt Nam với những bãi biển nguyên sơ và bờ cát trắng mịn trải dài.

dia-diem-chup-anh-dep-o-phu-quoc-2-phunutoday_vn(1

Phú Quốc được mệnh danh là "hòn đảo ngọc" của du lịch Việt Nam. 

Phú Quốc cùng 21 hòn đảo khác với diện tích xấp xỉ 600 km2 tạo thành huyện đảo Phú Quốc, trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Điều đặc biệt và hấp dẫn nhất của Phú Quốc là dù rất nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhưng nơi đây vẫn giữ nét đẹp nguyên sơ vốn có. Phú Quốc thu hút với màu biển trong với những rặng cây bao lấy cánh sóng.

Thời điểm đi du lịch Phú Quốc

Khí hậu nhiệt đới gió mùa của Phú Quốc chia thành hai mùa rõ rệt (mùa khô và mùa mưa), nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ C, thời gian lý tưởng nhất cho hoạt động vui chơi, tắm biển và dã ngoại là từ tháng 11 – tháng 5, đây là thời gian biển trong xanh, mát mẻ.

Phương tiện di chuyển và đi lại

Để đến với Phú Quốc bạn có hai cách, đó là đi tàu cao tốc từ Rạch Giá (cách Phú Quốc 120km) và Hà Tiên (cách Phú Quốc 45km) hoặc đi máy bay từ TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ đến Phú Quốc. Di chuyển bằng máy bay sẽ tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe cho du khách vui chơi hơn.

Di chuyển tại Phú Quốc du khách có thể đi taxi, tại đây gọi taxi rất dễ dàng và nhanh chóng, tuy nhiên muốn tiết kiệm chi phí du khách có thể thuê xe máy tại đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông hay tại các khách sạn để thuận tiện tham quan và khám phá đảo.

Nghỉ ngơi ở đâu tại Phú Quốc

Phú Quốc là điểm du lịch nổi tiếng ở Kiên Giang, vì thế nơi đây cung cấp đầy đủ dịch vụ phòng nghỉ với giá cả khác nhau, từ khách sạn bình dân đến các resort cao cấp đáp ứng phù hợp nhu cầu của du khách. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như kinh phí mà các bạn nên chọn cho mình những khách sạn phù hợp nhất.

Một số khách sạn chất lượng với những mức giá khác nhau ở Phú Quốc:

Khách sạn Hiệp Thoại: Là khách sạn giá rẻ bình dân phù hợp với những người thích đi du lịch đảo Phú Quốc giá rẻ, tiết kiệm. Địa chỉ: 65 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Đảo Phú Quốc, Việt Nam.

Galaxy Hotel: Khách sạn khá gần biển nên bạn chỉ mất khoảng 3-5 phút đi bộ tới biển. Địa chỉ: 77 Trần Hưng Đạo, KP7, Dương Đông, Đảo Phú Quốc.

Resort Richis Beach: Cách sân bay 10km, bạn có thể dễ dàng tìm tới resort này một cách nhanh chóng. Với không gian thoáng đãng, rộng rãi cùng các hoạt động như tập gym, spa, hồ bơi… Địa chỉ: 90 Trần Hưng Đạo, Khu Phố 7, Đông Dương, Đảo Phú Quốc.

Resort Vinpearl: Đây là khu resort, khách sạn cao cấp nổi tiếng nhất ở đảo Phú Quốc, đạt chuẩn 5 sao. Ngoài việc thăm quan, du lịch ở Phú Quốc thì tại resort Vinpearl bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác nữa như: Hồ bơi (có cho trẻ em riêng), spa, chèo thuyền, câu cá, sân golf tại chỗ, massage, gym, tennis… Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu , Vũng Bầu, Đảo Phú Quốc.

Những địa điểm du lịch và hoạt động không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc

Phú Quốc có 3 hướng tham quan chính: Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Thông thường khi đến đây, du khách thường dành 3 ngày để lần lượt khám phá các hướng tham quan này.

Những địa danh ở Bắc Đảo gồm vườn quốc gia Phú Quốc, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn; biển bãi Dài, bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, hàng dương xanh cao vút; suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn. Đền thờ Nguyễn Trung Trực hay khu du lịch Vinpearl Land là những điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá Bắc Đảo của bạn.

vuon-quoc-gia-tai-phu-quoc

Vườn Quốc gia Phú Quốc

20150403154002-bai-dai-phu-quoc-duoc-khach-tay-thi

Bãi Dài

Mui-ganh-dau-4

Mũi Gành Dầu

Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung là nhà tù Phú Quốc. Các điểm dừng chân tiếp theo ở Nam Đảo là Bãi Sao – bãi biển hoang sơ và tuyệt đẹp tại Phú Quốc, chinh phục suối Tranh, khám phá vương quốc hồ tiêu xanh ngút ngàn, tham quan nhà thùng làm nước mắm và chiêm ngưỡng các trang sức ngọc trai tại các cơ sở nuôi cấy. 

nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc

9-Nam-dao-phu-quoc-mytour-12

Bãi Sao 

suoi-tranh-phu-quoc

Suối Tranh

Nổi bật nhất ở Đông Đảo là thị trấn Dương Đông với hai địa danh Dinh Cậu và chợ đêm Dinh Cậu. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn đừng quên ghé thăm bảo tàng Cuội Nguồn, bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam, nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc và Chùa Sư Muôn (Hùng Long tự) cổ kính.

Dinh Cậu

Dinh Cậu

Ngoài ra, tại Phú Quốc có những hoạt động thú vị bạn không nên bỏ qua như câu cá, lặn ngắm san hô, câu mực đêm hay chèo kayak ở bãi Khem.

Ẩm thực tại Phú Quốc

Đặc sản du khách có thể thưởng thức là gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng, còi biên mai nướng, súp nấm tràm, mực om nước mắm, canh chua cá bớp, nhum, cơm chiên ghẹ. Một số địa chỉ gợi ý là chợ đêm Dinh Cậu, trung tâm thị trấn Dương Đông, dọc đường 30/4 ...

goi-ca-trich-Phu-Quoc

Gỏi Cá trích

com-ghe-phu-quoc

Cơm chiên ghẹ

chao-nhum-phu-quoc

Cháo Nhum

Đến Phú Quốc mua gì về làm quà?

Ngoài các loại hải sản làm khô, du khách có thể mua nước mắm, tiêu đen, nấm tràm làm quà. Nếu di chuyển bằng máy bay và muốn mua nước mắm, bạn nên đặt chủ hàng gửi qua đường bưu điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.