Showbiz

"Cấm sóng" Trấn Thành: Không sai nhưng chưa trúng!

26/04/2017, 17:34

Cấm Trấn Thành không sai, nhưng trách nhiệm lớn nhất ở đây là nhà đài, nhà sản xuất. Vì họ cùng nhau hưởng lợi.

tran thanh

Cấm Trấn Thành không sai nhưng chỉ giải quyết cái ngọn của vấn nạn lọt hài nhảm lên sóng truyền hình

Hài tục, hài nhảm từ lâu đã thành "chuyện thường ngày" trong làng sân khấu. Không chỉ khán giả than phiền, chính người trong nghề cũng phải lên tiếng thừa nhận thực trạng bát nháo đó và bất lực vì mọi lời kêu gọi đều không thể lay chuyển được quyết tâm ép khán giả cười bằng mọi giá để kiếm tiền của một số “nghệ sĩ hài”.

Trong lúc cơ quan quản lý nhà nước chưa ra tay xử lý thì động thái của Đài PTTH Vĩnh Long chính là “phát súng mở màn”, tuy có chậm nhưng không hề muộn.

Khi dư luận lên tiếng chỉ trích chất lượng game show trên truyền hình, Trấn Thành gây sốc với tuyên bố: “Tivi là của chung, chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi”. Phát ngôn của anh bị đánh giá ngông cuồng, không cần khán giả.

Tháng 4 năm ngoái, Trấn Thành bị các nghệ sỹ cải lương phản ứng dữ dội khi "bôi bẩn" vở cải lương Tô Ánh Nguyệt. Trong phiên bản do Trấn Thành tự viết kịch bản và đóng vai Tô Ánh Nguyệt, diễn viên hài này mở màn vở diễn bằng câu nói  “Ai kêu tui đó. Mặt chó tôi đây”. Rồi Nguyệt - Trấn Thành nói với cha của con mình: “Minh lùn, Nguyệt cao ăn ở tào lao mới đẻ ra nó bị khùng”. Sau đó, là những màn thoại như hàng tôm hàng cá, những hành vi hài sống sượng.

Tuy nhiên, việc cấm sóng Trấn Thành cũng chỉ là bước đầu tiên trong việc gạn đục khơi trong cho làng hài kịch. Bởi một mình Trấn Thành không thể làm nên sự nhảm của làng hài.

Sóng Đài đã bán - nhà sản xuất đã mua. Câu chuyện bán mua thả nổi từ lâu. Phải nghĩ đến lúc cả 2 bên đều kiếm hàng chục tỷ đồng sau những chương trình từ Trấn Thành mà nhìn vấn đề có ngọn ngành.

Cấm Trấn Thành không sai, là đúng mà chưa có trúng. Giải quyết như vậy với Trấn Thành chỉ là giải quyết cái ngọn của vấn nạn để lọt hài dung tục lên sóng truyền hình.

Bởi người giúp Trấn Thành có những tiết mục ấy là nhà đài và các đơn vị sản xuất. Trấn Thành - NSX - Nhà đài, cả ba bên cùng đồng hành với nhau qua những hợp đồng, thỏa thuận, cùng nhau hưởng lợi từ sự quan tâm của khán giả. Tại sao lại chỉ có một bên bị cấm cửa vì nhảm, còn nhà đài và đơn vị lại vô can, không có trách nhiệm gì khi để cho sự nhảm ấy tồn tại suốt một thời gian dài?

Nếu nhà đài, nhà sản xuất kiểm duyệt chặt về nội dung, không thả nổi thì đâu có cơ hội cho Trấn Thành diễn hài nhảm hay phát ngôn thiếu kiểm soát? Mà việc này xảy ra không chỉ một lần. Trách nhiệm trước tiên phải thuộc về nhà đài, NSX.

Hiện tại, Trấn Thành đã xin lỗi khán giả, xin lỗi dư luận. Tuy nhiên, HTV, VTV và các đơn vị tổ chức sản xuất vẫn im lặng. Nhiều khả năng quả bóng trách nhiệm đã sẵn sàng chuyền đi.

Trong vòng xoáy của ngành công nghiệp giải trí, thực chất người nghệ sĩ cũng chẳng có nhiều quyền lực. Họ cũng như rất nhiều người làm thuê bình thường, thương thảo được cát-xê thì nghệ sĩ nhận show. Có người chê Trấn Thành không biết tiết chế mình, nhận quá nhiều show nên khó có thể diễn thật "chất" ở mọi sân khấu. Tại sao không ai nói đến trách nhiệm của nhà đài, nhà sản xuất chương trình - Những đơn vị, những người chỉ cần có gương mặt "đắt show" tham gia sự kiện mà không quan tâm tới nghệ sĩ nói gì, có phản cảm hay không. Thật ra, cuối cùng người lãnh đủ sau những cuộc bán mua là nghệ sĩ. Có ăn có chịu là vậy!

Chính vì vậy, để giải quyết gốc rễ của vấn đề thì cấm sóng nghệ sĩ chưa đủ mà còn phải có sự chấn chỉnh với các NSX, các nhà Đài. Một dây chuyền sạch thì tức khắc sẽ trả lại sự trong sạch cho hài kịch. Chỉ khi nhà đài, nhà sản xuất, danh hài, đạo diễn, biên tập đều phải tôn trọng khán giả thì mới có sự lâu bền.

Trấn Thành xin lỗi khán giả

Sau một ngày kể từ khi  Đài Truyền hình Vĩnh Long yêu cầu Trấn Thành rời ghế "nóng" trong một chương trình truyền hình cho thiếu nhi, danh hài đã lên tiếng xin lỗi khán giả. Trên tờ Zing.news, anh nói: "Thực sự, Trấn Thành may mắn được khán giả yêu thương và dành cho mình quá nhiều tình cảm, sự ưu ái để có được những gì ngày hôm nay. Tôi không bao giờ có ý dám mạo phạm khán giả một cách ngông cuồng như vậy. 

Nếu quý vị thương thì hãy hiểu những gì tích cực mà Trấn Thành muốn chia sẻ trong câu nói của mình. Tôi khẳng định: "Có mình ngày hôm nay là nhờ có quý vị khán giả".

Xin quý vị khán giả nào đã thương Trấn Thành thì hãy bỏ qua hết cho Trấn Thành về những phát ngôn, hành vi mà khiến mọi người không hài lòng trong thời gian vừa qua. 

Một lần nữa Trấn Thành xin được nhận lỗi sâu sắc vì những gì đã làm khiến mọi người hiểu lầm và buồn lòng, xin được ghi nhận để có thể tự thay đổi bản thân mình, để phù hợp hơn với sự đón nhận của quý vị. 

Mong muốn rằng trong thời gian sớm nhất, tôi sẽ mang đến hình ảnh một Trấn Thành mới mẻ, tích cực hơn trong mắt công chúng".

Xem thêm video: Trấn Thành nhảy sexy trong tập cuối Giọng ải giọng ai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.