Vận tải

Camera an ninh “tóm gọn” vị khách trộm đồ

30/06/2015, 09:14

Bất kỳ hành khách nào đi máy bay cũng phải qua cửa an ninh soi chiếu, trong đó gồm cả hành lý mang theo.

images558104_0
Ảnh minh họa

Đồ cá nhân của khách như ví tiền, thắt lưng, máy tính… phải bỏ vào một khay nhựa để chạy qua máy soi. Với không ít kẻ gian thì đây là thời điểm dễ dàng “cầm nhầm” đồ của người khác.

Một nhân viên an ninh soi chiếu tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: Gần đây, khi hoàn tất thủ tục soi chiếu cho hành khách tên Nguyễn Công Thọ đi chuyến bay VJ174 từ Sài Gòn ra Hà Nội, anh bất ngờ bị vị khách này khiếu nại vì “chỉ đi qua nửa mét máy soi mà mất toi cái ví”.

Hành khách Thọ cho biết, trong ví của ông có khoảng 4,6 triệu đồng. Chỉ trong vài phút chạy qua máy soi, chiếc ví của ông đã “không cánh mà bay”. Không tin nổi, anh Thọ cùng một số nhân viên soi chiếu đã tìm khắp khu vực soi chiếu, thậm chí cả trong máy soi phòng trường hợp chiếc ví bị rơi ra ngoài. Tuy nhiên, không hề thấy tăm tích chiếc ví đâu.

Biện pháp cuối cùng được sử dụng là rà soát lại camera an ninh tại khu vực này. Một chiếc ví không thể biến mất đơn giản như thế được. Nếu không có ở đây thì chắc chắn phải có người lấy. Không ngoài dự đoán, sau khi kiểm tra rà soát khu vực và phối hợp với Tổ Camera quốc nội, ANSC quốc nội đã phát hiện Đỗ Mạnh Cường (địa chỉ 404/ Huỳnh Mẫn Đạt, P.19, Q. Bình Thạnh, TP HCM) là hành khách chuyến bay VJ282 SGN-HPH đã lấy trộm ví tiền của ông Thọ.

Sự việc đáng xấu hổ bị phát hiện cũng là bài học lớn cho những vị khách có tính tắt mắt, cố tình “cầm nhầm” đồ của người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.