Làm báo cùng Giao thông

Camera chống “cầm nhầm” hành lý tại sân bay

12/07/2015, 09:12

Bài viết “Camera tóm hàng loạt vụ “cầm nhầm”, trộm đồ tại sân bay” đã gây được sự chú ý của độc giả.

cam nham hanh ly
Ảnh minh họa

Liên quan đến việc hành khách liên tiếp báo mất đồ tại các sân bay gây xôn xao dư luận, bài viết “Camera tóm hàng loạt vụ “cầm nhầm”, trộm đồ tại sân bay” trên Báo Giao thông đã gây được sự chú ý của độc giả.

Bài báo thông tin về việc Cục Hàng không VN đã tổng rà soát dây chuyền phục vụ hành lý tại các sân bay từ khâu làm thủ tục, soi chiếu, xếp dỡ trong đảo hành lý, đến khi đưa lên máy bay nhằm phát hiện “lỗ hổng”, “điểm mù” tạo điều kiện cho kẻ xấu móc trộm đồ ký gửi của hành khách. Qua đó, phát hiện hàng loạt vụ mất cắp tại các sân bay do chính hành khách lấy của nhau nhờ việc phát huy tối đa hiệu quả của các camera an ninh.

Ngay sau khi được đăng tải, bài báo đã thu hút hàng nghìn lượt đọc và nhiều chia sẻ, bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Bạn đọc Ngô T. bình luận: “Điều này rất dễ xảy ra khi sân bay đông khách. Hành lý đã đưa vào băng chuyền kiểm tra an ninh, khi băng chuyền đẩy ra đầu kia, vì các khay đựng đồ liền nhau mà người sau phải chờ nhân viên an ninh kiểm tra người thì người kiểm tra trước tới lấy đồ, thấy đồ có giá trị rất dễ nảy lòng tham. Theo kinh nghiệm, khi tới lượt mình thì cứ để cho người trước kiểm tra xong và lấy đồ, khi đó mình mới đẩy khay đồ của mình vào băng chuyền của máy soi chiếu, hoặc nếu đi hai người thì một người vào kiểm tra người trước và đợi ở cuối băng chuyền lấy đồ, kẻo bị mất ví tiền hoặc điện thoại hay đồ có giá trị”.

Đồng tình với ý kiến trên, bạn đọc Vân Nguyễn viết: “Trước giờ mình cứ nghĩ hành khách đi máy bay thì phải có ý thức hơn, nhưng đọc bài báo mới biết không phải vậy. Chúng ta phải tự bảo quản hành lý xách tay của mình thôi, sân bay đông như vậy, người xấu người tốt lẫn lộn thì tránh sao được”.

Trong khi đó, bạn đọc Đông Trần bình luận: “Chả cứ ở Việt Nam, nước ngoài cũng nhiều vụ mất đồ, thất lạc đồ tại sân bay. Bên cạnh việc khách lấy của nhau thì nhân viên tại sân bay cũng là đối tượng cần kiểm soát. Hy vọng cơ quan chức năng lắp thêm nhiều camera an ninh và phạt thật nặng những đối tượng trộm cắp tại sân bay như vậy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.