Hạ tầng

Camera ghi hình giao thông trong mọi thời tiết

22/06/2017, 19:44

Công nghệ giám sát hình ảnh của Panasonic có độ nhận dạng chính xác, nhanh và nhận diện được tất cả các loại xe.

_ai dien Tap _oan Panasonic trinh bay ve ung dung

Đại diện Tập đoàn Panasonic trình bày ứng dụng công nghệ giám sát bằng hình ảnh trong GTVT

Tổng cục Đường bộ VN và Tập đoàn Panasonic vừa tổ chức hội thảo chuyên đề giải pháp công nghệ mới cho các thiết bị giám sát trong GTVT. Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, hiện nay Tổng cục đang có nhiều hoạt động liên quan đến các thiết bị mới giám sát trong giao thông như: hoạt động giám sát trạm thu phí, giám sát kiểm soát tải trọng xe, giám sát xử lý các vi phạm trên đường bộ; giám sát các biển số xe trước và sau, xử lý vi phạm trong kiểm soát tải trọng xe...

"Việc ứng dụng công nghệ thông tin, giám sát hình ảnh giúp tăng cường đáng kể công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực GTVT. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là cần các công nghệ phù hợp nhất với điều kiện thời tiết của Việt Nam, đảm bảo độ chính xác cao và sức bền thiết bị. Cũng do điều kiện thời tiết ở Việt Nam khá khắc nghiệt nên nhiều nhà đầu tư dự án BOT đường bộ băn khoăn về việc lựa chọn công nghệ giám sát giao thông để đảm bảo tính chính xác, hiệu quả nhất", bà Hiền nói.

Giới thiệu về công nghệ mới của Panasonic, các chuyên gia của hãng này trình bày một số công nghệ nổi bật như: Camera chuyên dụng trong điều kiện khắc nghiệt; hệ thống camera made in Japan; hệ thống hội nghị truyền hình; switch PoE chuyên dụng; hệ thống phát hiện và xử phạt vi phạm giao thông bằng hình ảnh…

Theo các chuyên gia của Panasonic, công nghệ giám sát bằng hình ảnh này giúp xác định chủ thể quan sát tốt hơn, giám sát tin cậy ngay cả trong các điều kiện khắc nghiệt, trong môi trường có độ phân giải cao và trong phạm vi rộng, hình ảnh chất lượng cao cả ở trung tâm và rìa của khung hình và rõ ràng ngay cả khi phóng to. Đặc biệt, công nghệ giám sát bằng hình ảnh còn tự động phát hiện chuyển động đáng ngờ, phản ứng ngay lập tức với các tình huống có vấn đề, tự động nhận diện khuôn mặt, cảnh báo ngay lập tức khi người trong danh sách đen xuất hiện với hệ thống xử lý 5 triệu khuôn mặt trong 3 giây.

Công nghệ giám sát bằng hình ảnh của Panasonic có công nghệ vượt trội độ chính xác nhận dạng cao, thời gian nhận dạng nhanh (chỉ từ 20 – 50ms với bức ảnh cỡ 640x480pixel), nhận diện được tất cả các loại xe cơ giới tại Việt Nam theo đúng format và đầy đủ ký tự, hệ thống hoạt động tốt trong điều kiện ban ngày, ban đêm, sương mù. Phần mềm được thiết kế trên công nghệ web server, cho phép người quản lý làm việc tại bất kỳ đâu thông qua mạng nội bộ hoặc internet.

Hệ thống của Panasonic còn lưu trữ được dữ liệu của tất cả các phương tiện vi phạm giao thông (biển số, ảnh xe, ảnh toàn cảnh, ngày giờ vi phạm), lưu trữ video ghi hình quá trình phương tiện vi phạm giao thông, dự liệu được nén và mã hóa nhằm bảo mật thông tin và tiết kiệm băng thông. Bên cạnh đó, ứng dụng và thiết bị của Panasonic đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cơ bản, dễ dàng lắp đặt và vận hành, chi phí hợp lý. Đây là những yếu tố quan trọng giúp thuận tiện công tác quản lý, điều hành giao thông và xử lý các vi phạm trực tiếp hoặc phạt "nguội".

Xem Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.