Cán bộ coi thi THPT Quốc gia cần nghiêm túc, khách quan

24/06/2018, 20:27
image

Để kỳ thi THPT Quốc gia tại Nghệ An được diễn ra nghiêm túc cán bộ coi thi cần nghiêm túc, trách nhiệm

DSC06489

Hơn 31.587 thí sinh ở Nghệ An làm thủ tục chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia

Chiều 24/6, 31.587 thí sinh ở Nghệ An làm thủ tục chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đúng 14h, các thí sinh bắt đầu bước vào phòng thi để kiểm tra lại các thông tin cá nhân, nghe giám thị thông báo về quy chế kỳ thi.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An, tại cụm thi số 28 có 31.578 thí sinh đăng ký dự thi tại 60 điểm với 1339 phòng thi cùng 4.576 người được điều động làm công tác thi. Ngoài ra cụm thi Nghệ An còn có sự phối hợp của các trường đại học gồm ĐH Vinh; ĐH Công nghiệp Vinh, ĐH Y khoa Vinh, ĐH Công đoàn, ĐH Thăng Long, Học viện Hành chính Quốc gia, Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia cơ bản đã hoàn tất. Sở đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, bảo đảm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo ông Hoàn, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay ở Nghệ An có duy nhất 1 thí sinh đăng ký đến 29 nguyện vọng xét tuyển vào đại học. Bên cạnh đó cũng có nhiều thí sinh đăng ký từ 16 – 20 nguyện vọng. Riêng số thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển 1 nguyện vọng là 2.502 em.

bi-thu-tinh-uy-nghe-an-kiem-tra-cac-diem-thi-truoc

Ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An cùng đoàn công tác đi kiểm tra các điểm thi THPT quốc gia tại địa Trường THPT Nguyễn Duy Trinh

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An cùng đoàn công tác đi kiểm tra các điểm thi THPT Quốc gia thuộc 2 địa bàn huyện Nghi Lộc và TP Vinh của cụm thi số 28.

Tại huyện Nghi Lộc, đoàn đã đến kiểm tra các khâu chuẩn bị thi tại Trường THPT Nguyễn Duy Trinh và THPT Nghi Lộc 4. Đây là hai điểm thi dành cho thí sinh của các trường THPT Nghi Lộc 1, THPT Nghi Lộc 4, THPT Nguyễn Thúc Tự và Trung tâm GDTX huyện với hơn 1000 thí sinh và 42 phòng thi.

Tại thành phố Vinh, đoàn đã đến làm việc tại 2 điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật và Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Năm nay, các điểm thi này có hơn 1100 thí sinh với 52 phòng thi.

“Để kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn thì sự công bằng là rất quan trọng. Làm được điều này phụ thuộc vào trách nhiệm, sự khách quan của cán bộ coi thi”, ông Vinh nói.

>>> Xem thêm video: Đề thi THPT quốc gia được bảo vệ ra sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.