Điều tra

Cán bộ giả chữ kí, lập hồ sơ “khống” nhận tiền tỉ đền bù

08/06/2018, 07:07

Các cá nhân có những sai phạm trong quá trình thực hiện đền bù thu hồi đất xây dựng khu dân cư năm 2014.

A (2)

Các cá nhân này có những sai phạm trong quá trình thực hiện việc đền bù thu hồi đất xây dựng khu dân cư năm 2014 và tuyến phía Đông chợ Phù Mỹ.

Ngày 7/6, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, đã ký văn bản chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Mỹ tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi vi phạm pháp luật của 5 cán bộ UBND thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ).

Theo đó, các cá nhân này có những sai phạm trong quá trình thực hiện việc đền bù thu hồi đất xây dựng khu dân cư năm 2014 và tuyến phía Đông chợ Phù Mỹ. Cụ thể, ông Bùi Đức Trọn, công chức địa chính thị trấn Phù Mỹ, tự lập hồ sơ, rồi tự giả chữ ký của nhiều người dân để nhận tiền bồi thường hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, UBND thị trấn Phù Mỹ còn đưa một số hộ dân không có đất sản xuất, không trồng hoa màu trên địa bàn vào diện được xác lập hồ sơ nhận bồi thường để nhận “khống” số tiền hàng chục triệu đồng; làm sai lệch hồ sơ xin giao đất, thực hiện thanh, quyết toán khi chưa chi trả tiền đền bù cho người dân.

Theo kết luận của thanh tra, chính quyền thị trấn Phù Mỹ đã bồi thường và quyết toán trái quy định pháp luật, chi trả tiền vượt quy định gây thất thoát tổng cộng hơn 1 tỷ đồng.

Với những sai phạm trên, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ đã ký ban hành văn bản và chuyển hồ sơ về hành vi vi phạm pháp luật của một số cá nhân có dấu hiệu của tội tham ô tài sản và tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Mỹ giải quyết theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.