Giao thông

Cán bộ hưu trí hoan nghênh phong cách làm việc của Bộ trưởng Thăng

10/02/2015, 13:42

Sáng 10/2, thay mặt Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết CB hưu trí ngành GTVT khu vực phía Bắc.

IMG_8932
Bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo với các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ hưu trí ngành GTVT

Tới dự buổi chúc Tết có các đồng chí nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT: Nguyễn Văn Trân, Lê Ngọc Hoàn, Hồ Nghĩa Dũng và các đồng chí nguyên Thứ trưởng và nguyên lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, trường học của Bộ GTVT.

IMG_8963
Nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn cho rằng đột phá của ngành GTVT mang tính cách mạng

Báo cáo với cán bộ hưu trí ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, ngành GTVT trong nỗ lực đi trước mở đường đột phá đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để CNH, HĐH đất nước, trong 2 năm qua đã thu hút tới gần 118 ngàn tỉ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng. Năm 2014, ngành GTVT đã hoàn thành và đưa nhiều dự án quan trọng vào sử dụng như: các tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Hà Nội – Thái Nguyên, nhà ga T2 Cảng HKQT Nội Bài, cầu Nhật Tân và nhiều dự án hạ tầng quan trọng trên khắp cả nước.

IMG_7658
Nguyên bộ trưởng Nguyễn Văn Trân, Lê Ngọc Hoàn, Hồ Nghĩa Dũng, các đồng chí nguyên Thứ trưởng, lãnh đạo và cán bộ hưu trí luôn quan tâm từng bước phát triển của Ngành  

Bộ trưởng cũng cho biết, năm 2014, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đã đánh giá tăng 16 bậc xếp hạng về mức hữu dụng và chất lượng hạ tầng giao thông của VN so với năm 2012. Theo đó Việt Nam đang đứng thứ 74/138 nước được xếp hạng toàn cầu về mức hữu dụng và chất lượng cơ sở hạ tầng, so với thứ hạng 90/138 vào năm 2012. Điều này cho thấy thế giới đã ghi nhận nỗ lực phát triển hạ tầng của VN và giúp tăng niềm tin của với các nhà đầu tư nước ngoài vào VN.

Cùng đó, phấn đấu vì sự hài lòng hơn của người dân và DN, năm qua, theo kết quả được Bộ Nội vụ công bố vào tháng 12/2014, Bộ GTVT xếp số 1 về chỉ số cải cách hành chính trong 19 bộ, cơ quan ngang bộ ở Trung ương và 63 tỉnh thành phố.

IMG_8983
Các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GTVT chia sẻ và góp ý kiến với Bộ trưởng Đinh La Thăng 

Về cổ phần hoá, Bộ GTVT đã hoàn thành IPO 48 doanh nghiệp trong năm 2014, tiếp tục là Bộ dẫn đầu về tái cơ cấu, CPH doanh nghiệp. Sau cổ phần hóa, các doanh nghiệp chuyển từ sở hữu nhà nước sang đa sở hữu. Thông qua cổ phần hóa, các doanh nghiệp đã huy động được nhiều nguồn lực của xã hội, vốn chủ sở hữu tăng 17,21%, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu giảm 18,3%. Các doanh nghiệp được chủ động quyết định toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, công tác tổ chức quản lý doanh nghiệp được công khai, minh bạch, chặt chẽ, năng suất lao động tăng nhanh, doanh thu tăng 10,27%, lợi nhuận trước thuế tăng 43,29%, thu nhập bình quân người lao động tăng 13,21%.

IMG_8986
Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp thu ý kiến và cảm ơn sự quan tâm của các cựu cán bộ với sự phát triển của Ngành

Bộ trưởng cũng thông báo với cán bộ hưu trí kế hoạch năm 2015 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, năm thứ 5 thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế giai đoạn  2011- 2015, chuẩn bị cho kế hoạch 5 năm tới, là năm diễn ra đại hội Đảng toàn quốc các cấp, kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành. "Toàn ngành đã và sẽ thực hiện nhiều việc quan trọng, như khánh thành 169 dự án, ngay trong quý I/2015 sẽ khánh thành 46 dự án cũng như nhiều dự án khác: mở rộng QL1A từ Hà Nội – Cần Thơ, Đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên; thông xe cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; khánh thành cầu Năm Căn, cầu cuối cùng trên tuyến đường Hồ Chí Minh", Bộ trưởng nói.

Cũng trong năm 2015, Bộ GTVT sẽ tập trung hoàn thành cổ phần hóa Bệnh viện GTVT TW, TCT Hàng hải VN, TCT Cảng hàng không VN, TCT Đường sắt VN, chú trọng cổ phần hóa các cảng biển tiến tới xã hội hóa tối đa dịch vụ công. Bên cạnh đó, Ngành sẽ tiếp tục siết chặt tải trọng xe để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Mục tiêu trong năm nay là giải quyết được vấn đề quá tải, đồng thời phấn đấu 80% vốn đầu tư được thu hút từ các thành phần kinh tế, đầu tư bằng ngân sách còn dưới 20%.

Thay mặt cán bộ hưu trí, nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn phát biểu rất đồng tình với những đánh giá của Bộ trưởng Đinh La Thăng. “Thời gian qua, chúng tôi rất tự hào khi ngành GTVT có bước phát triển lớn mang tính cách mạng được người dân cả nước ghi nhận. Đơn cử như việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đường cao tốc, cải tạo mở rộng toàn tuyến QL1A, đường Hồ Chí Minh, tái cơ cấu ngành đường sắt... Tôi đặc biệt hoan nghênh phong cách làm việc của Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ: Có trách nhiệm, quyết liệt, làm đến cùng, cơ chế chính sách chưa có thì xây dựng cơ chế chính sách mới để thực hiện bằng được công việc của ngành”, nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn nói.

Tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ hưu trí cũng đóng góp thêm nhiều ý kiến với Bộ trưởng về việc thu hút, sử dụng và bồi dưỡng xây dựng chiến lược dài hơi cho đào tạo nguồn nhân lực, tiếp tục bước phát triển lâu dài cho ngành GTVT. 

Tiếp thu ý kiến của các cán bộ hưu trí, Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn sự quan tâm của các cựu cán bộ với sự phát triển của Ngành. Bộ trưởng chúc các cán bộ hưu trí, các bậc lão thành sức khỏe tốt, tiếp tục đóng góp cho Ngành nhiều sáng kiến. Bộ trưởng cam kết sẽ kiên định các mục tiêu của Ngành, tạo sự đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đảng, Chính phủ giao phó cho ngành GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.