Chính trị

Cán bộ là nhân tố quyết định

29/01/2015, 13:59

Công tác lựa chọn cán bộ, nhân sự là một khâu quyết định sự thành công trong việc lãnh đạo, quản lý của Đảng.

33

Ông Vũ Quốc Hùng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư

Tiêu chuẩn đầu tiên đặt ra đối với những người được lựa chọn đứng trong đội ngũ của Đảng là phải yêu nước, thương dân, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân. Thực tế, từ bao đời nay, tinh thần yêu nước, thương dân ấy là sức mạnh tạo nên sự tồn tại và phát triển của dân tộc, đưa chúng ta vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Nhưng muốn chọn được những người có phẩm chất như mong đợi thì phải thực hiện tốt, thực hiện đúng nguyên tắc “dân chủ, công khai, minh bạch”.

Tuy đây là vấn đề nội bộ Đảng, nhưng Đảng cầm quyền, điều lệ Đảng cũng đã nói Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của toàn dân tộc, cho nên không có chuyện Đảng chỉ khép kín trong nội bộ.

Thực tế chứng minh, trong quá trình lãnh đạo cách mạng từ khi thành lập Đảng đến nay, cứ khi nào Đảng gần dân, sát dân, dựa vào dân thì mọi việc suôn sẻ, thành công, còn khi nào quan liêu, xa dân thì sẽ gặp phải trắc trở.

Tôi vẫn luôn đặt niềm tin và hy vọng vào đội ngũ nhân sự của Đảng. Bởi xem lại các nghị quyết và hoạt động của Đảng thì nhận thấy Đảng luôn không hài lòng về mình, luôn nhận thức nhu cầu cần chỉnh đốn, đổi mới, luôn hướng tới sự hoàn thiện hơn. Đó cũng chính là ý nguyện của dân. Dân trông đợi vào một đội ngũ lãnh đạo Đảng thực sự mẫu mực, vừa có tâm vừa có tầm để có thể đưa đất nước phát triển, nâng cao đời sống nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.