Điều tra

Cán bộ xã âm thầm trả lại tiền biển thủ của người khuyết tật

20/08/2016, 07:01

Người dân cho biết nguyên cán bộ LĐ, TB&XH xã lén lút đến từng nhà trả lại số tiền bị tố ăn chặn.

20

Bà P. và ông B. cầm giấy tờ nhận tiền - bằng chứng tố cáo ông Nguyễn Đức Thắng ăn chặn tiền hỗ trợ

Ngày 15/8, người dân tại xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, Quảng Nam cho biết, ông Nguyễn Đức Thắng, nguyên cán bộ LĐ, TB&XH của xã lén lút đến từng nhà trả lại số tiền bị tố ăn chặn trước đó.

Phản ánh với PV, bà N.T.P. (SN 1969, khuyết tật chân phải bẩm sinh) cho biết, từ ngày 5/8, sau khi PV đến tìm hiểu vụ việc, ông Thắng bất ngờ mang tiền đến trả lại cho bà kèm lời xin lỗi. “Ông ta mang 810.000 đồng đến trả cho tôi nhưng không thừa nhận là ăn chặn, chỉ nói là do sai sót của thư ký. Ông ta cúi đầu xin lỗi nhưng lại căn dặn chúng tôi phải nói với các PV rằng, đã được hoàn trả tiền từ lâu chứ không phải bây giờ khi thấy “động” mới trả. Chúng tôi là dân nghèo, được đồng nào hay đồng đó nhưng nhất quyết không chấp nhận chuyện cầm tiền rồi bao che cho cán bộ làm sai”, bà P. cho hay.

Đúng như người dân phản ánh, khi trả lời PV qua điện thoại, ông Thắng tiếp tục phủ nhận hoàn toàn những lời tố cáo. Ông Thắng khẳng định, đã trả hết tiền truy lĩnh cho người dân từ lâu, không phải khi PV lên thì thấy lo lắng mới mang tiền đi trả.

Theo bà P., hiện ông Thắng đã đến từng nhà trả hết tiền cho người dân và nói những lời tương tự như đã nói với bà. Ngoài ra, cán bộ của Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Tiên Phước cũng đã đến nhà bà P. để tìm hiểu thông tin phục vụ việc xác minh. Tuy nhiên, ngoài việc nghe lời bà P. tường trình, mượn giấy tờ chứng thực để photo thì các cán bộ kiểm tra không hề lập biên bản hay các thủ tục liên quan khác để chứng minh buổi làm việc.

PV đã liên hệ với ông Phan Văn Dương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Tiên Phước để tìm câu trả lời nhưng ông này từ chối vì “đang tiếp tục xác minh” và đang… bận họp nên không thể trao đổi thêm được. Được biết, ngoài quyết định Kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tiên Phước, UBND huyện cũng đã làm văn bản yêu cầu UBND xã Tiên Hiệp kiểm tra, làm rõ và hiện vẫn chưa có kết quả.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, hàng chục người khuyết tật tại xã Tiên Hiệp bức xúc tố ông Nguyễn Đức Thắng (hiện là cán bộ VH - XH của xã) có hành vi “ém” tiền hỗ trợ. Trước đó, ngày 15/7/2014, huyện Tiên Phước có quyết định về việc điều chỉnh mức hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng” cho 51 người khuyết tật trên địa bàn xã Tiên Hiệp, với mức tăng từ 180.000 đồng lên 270.000 đồng/tháng, được truy lĩnh từ ngày 1/1/2014.

Tuy nhiên, hầu hết số người khuyết tật này xác nhận từ tháng 1- 9/2014, họ chỉ được nhận mức 180.000 đồng, không hề được phổ biến gì về quyết định nói trên. Theo tính toán sơ bộ, với 51 người khuyết tật trong diện được nhận tiền hỗ trợ, số tiền bị cán bộ xã này “ém” trong năm 2014 lên đến hơn 40 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.