Giao thông

Cận cảnh 13 tuyến phố cấm xe Uber, Grab ở Hà Nội

11/01/2018, 13:16

Sở GTVT Hà Nội vừa cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 13 phố vào giờ cao điểm.

DSC_6297

Sở GTVT Hà Nội lắp biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 13 tuyến phố (ảnh chụp tại phố Láng Hạ)

Sở GTVT Hà Nội vừa cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 13 phố. Trong sáng 11/1, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các tuyến đường này, lượng xe hợp đồng dưới 9 chỗ, nhất là Uber, Grab vẫn còn hoạt động, khiến các tuyến đường này thường xuyên rơi vào cảnh ùn ứ.

Trao đổi với Báo Giao thông, chốt trực của Đội CSGT số 6 trên đường Xuân Thủy cho biết, trong giờ cao điểm buổi sáng, xe Grab, Uber đi qua rất nhiều nhưng vẫn chưa thể xử phạt, bởi trên tuyến đường này Sở GTVT Hà Nội chưa lắp đặt biển cấm. 

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cho biết đã cắm các biển cấm tích hợp taxi, các xe hợp đồng dưới 9 chỗ - trong đó có Grab, Uber - hoạt động trong các khung giờ từ 6-9h và 16h30-19h30. 13 tuyến phố được cắm biển cấm gồm: Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.

Ông Vũ Văn Viện, giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, các xe Grab, Uber theo quy định đều phải dán logo. CSGT và thanh tra giao thông sẽ nhận diện qua logo để xử phạt. Còn nếu xe nào cố tình không dán logo mà đi vào đường cấm, khi bị phát hiện sẽ xử lý luôn cả hai lỗi. Cũng theo ông Viện, các tuyến phố được cắm biển cấm là không cố định, lâu dài. Tuyến nào giảm ùn tắc sẽ được dỡ bỏ biển cấm, ngược lại tuyến nào ùn tắc nghiêm trọng sẽ được bổ sung biển cấm loại hình xe vận tải hành khách.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trong sáng nay:

DSC_6286

Để các xe hợp đồng dưới 9 chỗ nắm được tuyến phố cấm, ngay từ phố Ngọc Khánh hướng ra phố Giảng Võ các lực lượng chức năng đã cắm biển

DSC_6289

Tuy nhiên vào giờ cao điểm xe dán logo Grab, Uber vẫn chạy qua tuyến phố Giảng Võ - Láng Hạ

DSC_6302

Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay trong ngày 10/1 sẽ cắm xong biển cấm, nhưng hôm nay (11/1) trên tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy vẫn chỉ có biển cấm xe taxi

DSC_6306

Những chiếc xe Uber, Grab vẫn ung dung chạy

DSC_6328

Trên phố Hoàng Hoa Thám cũng chưa cắm biển cấm xe hợp đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.