Vận tải

Cận cảnh chiếc bánh đặc biệt của Vietnam Airlines cổ vũ ASIAD 18

26/08/2018, 15:20

Chiếc bánh mang hình ảnh lá cờ Tổ quốc đang tung bay trước gió, với ngôi sao vàng năm cánh cùng dòng chữ “ASIAD”.

banh asiad 2

Bánh Strawberry Mousse vừa được anh Nguyễn Sơn, Bếp trưởng bếp bánh của Công ty cổ phần Suất ăn Nội Bài (NCS) hoàn thiện

Tâm huyết gửi gắm tinh thần cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD từ những điều giản dị nhất, Vietnam Airlines vừa quyết định phục vụ món bánh Strawberry Mousse à Red Velvet đặc biệt trên các chuyến bay tăng chuyến từ Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh đi Jakarta.

Hàng trăm công nhân của 2 công ty suất ăn NCS và VACS đã được huy động để sớm hoàn thành món bánh, kịp phục vụ cho hành khách trên 4 chuyến bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Jakarta và ngược lại.

Các công nhân phải thức trắng trọn đêm để nhào bột, đóng bánh, nướng bánh và trang trí cho bánh. Hình ảnh ngôi sao vàng năm cánh cùng dòng chữ “ASIAD” được các “nghệ sỹ bánh” của công ty suất ăn dồn hết tâm sức thực hiện với mong muốn đoàn thể thao Việt Nam sẽ luôn đoàn kết, tự tin, nỗ lực vượt qua chính mình, thi đấu thành công và giành thành tích tốt nhất tại ASIAD 18.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, nguyên liệu làm bánh được lựa chọn kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được công bố chất lượng hợp quy theo tiêu chuẩn châu Âu. Bánh được thiết kế sản xuất theo công thức và phương pháp chế biến đặc biệt để có thể phục vụ trên máy bay (môi trường và nhiệt độ khác dưới mặt đất), đồng thời đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn hàng không.

ASIAD 5

Vietnam Airlines muốn truyền tải thông điệp chiến thắng qua những sản phẩm dịch vụ từ những điều nhỏ bé và giản dị nhất, góp phần đem sự tự hào, hứng khởi và hình ảnh sang trọng, tinh tế của hãng hàng không quốc tế 4 sao

Quy trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển lên chuyến bay phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Tất cả các suất ăn trước khi được cấp lên chuyến bay phải được bảo quản ở nhiệt độ 0-5 độ C, trong đó thực phẩm phải đạt 0-5 độ C. Do vậy, nếu bánh không được thiết kế đặc biệt, khi bảo quản ở nhiệt độ thấp, chất lượng của bánh sẽ không đảm bảo như bánh bị khô, cứng, không còn độ mềm dẻo, thơm ngậy, không giữ được hương vị đặc trưng của bánh Pháp.

Anh Nguyễn Sơn, Bếp trưởng Bếp bánh Công ty cổ phần Suất ăn Nội Bài (NCS) chia sẻ: "Chúng tôi là những người đứng hậu trường mỗi chuyến bay. Những chiếc bánh đặc biệt này được chúng tôi làm bằng cả tấm lòng, tình cảm với đoàn thể thao Việt Nam, mong muốn thông qua chiếc bánh có thể gửi gắm niềm tự hào dân tộc, sức mạnh của sự đoàn kết để đoàn thể thao Việt Nam có thể dành chiến thắng, vinh quang cho Tổ quốc. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi hành khách được tận hưởng hương vị bánh Pháp ngay trên những chuyến bay tăng chuyến đặc biệt này của Vietnam Airlines".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.