Tiêu điểm

Cận cảnh đá vỉa hè Hà Nội “bền 70 năm” vừa lát đã hỏng

24/11/2017, 09:05

Một số tuyến phố Hà Nội lát vỉa hè bằng đá tự nhiên được cho có độ bền 70 năm đã bị nứt, vỡ.

Sequence 01.Still001

Một vài tuyến phố ở Hà Nội được lát vỉa hè bằng đá tự nhiên độ bền 70 năm đã xuất hiện tình trạng nứt, vỡ 

Được "quảng cáo" là có độ bền lên tới 70 năm, ưu điểm là chịu lực tốt, tạo bề mặt vỉa hè bằng phẳng và có độ bền lâu hơn nhiều so với loại gạch thường lát vỉa hè trước đây, thế nhưng chỉ sau vài tháng, đã xuất hiện tình trạng cả hàng dài vỉa hè vỡ nứt, bề mặt lồi lõm, hư hỏng nặng. 

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Truyền hình Giao thông ghi lại vào chiều 23/11, tại các tuyến phố Lê Trọng Tấn, Nguyễn Trãi, Trần Phú (Hà Đông)... vừa được thành phố Hà Nội cho lát mới vỉa hè bằng đá tự nhiên.

Sequence 01.Still005

Một vài đoạn bong tróc, nứt vỡ gần trụ điện, hàng cây

Sequence 01.Still004

Có đoạn bong tróc, nứt vỡ lộ cả lớp bê tông ở dưới

Sequence 01.Still006

Nhiều đoạn nham nhở

Sequence 01.Still003

Những mảng đá lồi và cập kênh

Theo người dân phản ánh, tình trạng vỉa hè bong tróc, vỡ nát đã xuất hiện vài tuần nay, và ngày càng hỏng nặng hơn. Tình trạng này dễ gây nguy hiểm cho người đi bộ, nhất là trẻ em và người già vì có thể vấp ngã bất cứ lúc nào.

Ông Vũ Văn Chính, nhân viên Bảo vệ của một Ngân hàng trên phố Lê Trọng Tấn cho biết, công nhân đã tới đây sửa rất nhiều lần, nhưng tình trạng nứt, vỡ ngày càng trầm trọng hơn, nhiều khách hàng khi tới giao dịch hay người đi bộ qua đây có trường hợp vấp đá ngã gây chảy máu chân tay.

Trước đó, thay vì những lớp gạch quen thuộc màu đỏ nâu, vỉa hè Hà Nội được lát đá tự nhiên với màu trắng sáng. Loại đá này được sản xuất tại Thanh Hóa và có giá thành khá cao, khoảng 500.000 đồng/mét vuông, tính ra khoảng 80 nghìn đồng/ 1 viên.

Lý giải về việc này, ông Trần Việt Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho rằng, dưới lớp đá là lớp bê tông, nhiều khi lớp bê tông còn liên quan tới trạm điện, gốc cây trên vỉa hè nên có thể đã ảnh hưởng tới chất lượng lớp đá. Hiện, Sở đã cho kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh.

Được biết, dự kiến, Hà Nội sẽ bỏ ra hàng nghìn tỷ để lát đá vỉa hè trên hơn 930 tuyến đường tại 12 quận nội thành theo những tuyến phố kiểu mẫu như đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) nhằm thay đổi diện mạo, mỹ quan của Thủ đô; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người đi bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.