Thế giới giao thông

Cần cảnh giác cao độ tại tuyến đường tàu khu trục Mỹ gặp nạn

23/08/2017, 10:05

Vụ tai nạn giữa tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S McCain của Mỹ với một tàu thương mại...

23

Tàu USS John S. McCain bị hư hại sau vụ va chạm tới tàu thương mại trên eo biển Singapore

Vụ tai nạn giữa tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S McCain của Mỹ với một tàu thương mại khiến 10 thủy thủ mất tích vừa qua tại eo biển Singapore đã bồi thêm những lo ngại về tình hình nguy hiểm trên tuyến vận tải biển đông đúc và rủi ro nhất thế giới này, Strait Times đưa tin ngày 22/8.

Eo biển Singapore là tuyến hàng hải rộng 16km, nơi chuyên hoạt động của đông đảo tàu thuyền từ Ấn Độ Dương tới biển Đông, đòi hỏi các tàu thuyền phải cảnh giác cao độ. Ông Rahul Khanna, người đứng đầu cơ quan tham vấn rủi ro hàng hải tại Allianz - công ty bảo hiểm toàn cầu cho biết, vùng biển ngoài khơi Singapore đặc biệt đông đúc và khó điều khiển, trong đó, luôn có luồng tàu liên lục chờ ở ngoài khơi để nhận hàng và chồng chéo với khu vực những tàu khởi hành rời bến sau khi tiếp nhiên liệu.

Không chỉ là một trong những khu vực vận tải bận rộn nhất trên thế giới, đây còn là khu vực vô cùng rủi ro. Thống kê của Allianz cho thấy, hơn 3/4 các vụ tai nạn hàng hải do lỗi con người. Các vụ đụng độ thường xuyên do các tác nhân như thiết bị hỏng, gián đoạn liên lạc giữa các chỉ huy tàu, ông Khanna cho hay.

Theo ông, “các tàu qua đây cần phải cẩn thận cao độ... Các thuyền trưởng cần được đào tạo bài bản, đủ để xử lý bất cứ tình huống nào xảy ra”. Về vụ tai nạn tàu khu trục của Mỹ xảy ra sáng 21/8, giới chức đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.