Du lịch

Cận cảnh hầm tránh bom có sức chứa 8.000 người bị bỏ quên

23/01/2022, 19:00

Những hình ảnh hiện tại cho thấy nơi này đã gỉ sét, đổ nát, hoang tàn nhưng vẫn phần nào thấy được quy mô hoành tráng của nó trước đây.

img

Vào tháng 7/1944, tầng hầm bên dưới công viên Belsize, London, Anh đã mở cửa cho 8.000 người vào trú ẩn. Đây là nơi các gia đình phải trải qua những đêm kinh hoàng trong các cuộc công kích kéo dài suốt đêm vào cuối Thế chiến thứ 2.

img

Một nhà thám hiểm tên Abandoned đã dũng cảm băng qua những con đường hầm tối tăm, phủ đầy bụi của một hầm trú ẩn bị bỏ hoang gần 80 năm, kể từ lúc nó được người Anh sử dụng làm nơi tránh bom.

img

Nơi này có sức chứa lên tới 8.000 người. Mọi người đã cầu nguyện hàng giờ liền để chờ các vụ đánh bom kết thúc.

img

Ước tính có 8 hầm trú ẩn bên dưới nơi này. Mỗi hầm chứa đầy giường tầng, có 2 khoang y tế, 8 căng-tin để phục vụ cho hàng nghìn người chen chúc mỗi khi có cuộc công kích nổ ra.

img

Các quan chức sử dụng các hầm trú ẩn này làm trung tâm liên lạc và chiến lược cho đến năm 1944.

img

5 trong 7 hầm trú ẩn được mở cửa cho công chúng vào, cứu mạng được hàng nghìn người. Mặc dù không còn hoạt động nhưng thang máy dẫn đến nơi trú ẩn an toàn vẫn đang hoạt động bình thường.

img

Hiện nay, đèn dọc theo các con đường bên dưới hầm trú ẩn vẫn hoạt động. Nó phản chiếu phần nào đường hầm trong các nhà ga dưới lòng đất, với phương pháp đào tương tự.

img

Nơi này an toàn cho các gia đình trú ẩn trong thời kỳ cao điểm của cuộc ném bom của Đức vào năm 1944. Một số nơi khác sau đó được sử dụng làm nơi ở tạm thời cho những người di cư.

img

Những hình ảnh hiếm hoi về người dân trước đó. Đèn sẽ tắt lúc 10:30 tối và bật lại lúc 7 giờ sáng hôm sau. Người dân có 30 phút để ra ngoài.

img

Người ta sẽ phát hành vé để người dân không phải chen lấn, xô đẩy. Mỗi nơi trú ẩn ở đây đều được trang bị rất tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.