Giao thông

Cận cảnh lát gạch, đá chắp vá quanh Hồ Gươm

12/03/2018, 15:51

Những tuyến đường bao quanh Hồ Gươm được lát lẫn lộn đủ loại gạch, đá và đang trong tình trạng xuống cấp.

Ảnh 1

Vỉa hè xung quanh Hồ Gươm được lát bằng nhiều loại gạch, đá và đang được đề xuất chỉnh trang lại bằng đá tự nhiên granite hay còn gọi là đá hoa cương

Ngày 12/3, trực tiếp thị sát trên tuyến đường bao quanh Hồ Gươm, ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình trạng xuống cấp và “chắp vá” với đủ chủng loại gạch, đá. Các loại gạch, đá lát được phân chia theo từng khu vực: vỉa hè, đường đi dạo, khu công cộng, song sự “chắp vá” cẩu thả của đơn vị quản lý dường như đang làm cho khu vực được coi là trái tim của Thủ đô mất đi ấn tượng đẹp trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Ảnh 2

Đường bao quanh Hồ Gươm được lát bằng nhiều loại gạch với những màu sắc khác nhau.

DSCF5186

Nếu như đoạn đường từ số 8 Lê Thái Tổ đến ngã tư Hàng Khay – Bà Triệu được lát bằng gạch block thì đoạn trước cửa hàng kem Thủy Tạ đến đường Hồ Hoàn Kiếm lại được chỉnh trang bằng đá tự nhiên khiến cảnh quan tuyến đường trở nên thiếu mỹ quan.

Ảnh 3

Mỗi khu vực được phân biệt bằng những loại gạch, đá khác nhau, song xen lẫn vẫn có những miếng “vá” bởi các dòng gạch “ngoại lai” xanh, đỏ - Ảnh chụp trước khu vực đền Ngọc Sơn.

DSCF5175

Khác hẳn vỉa hè ven đường tưởng như đồng bộ bởi dòng gạch block, các nhánh đường đi phía trong vườn hoa Hồ Gươm (từ đường Hồ Gươm đến khu vực ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Hàng Khay) lại lộm nhộm những viên gạch mới – cũ đủ chủng loại.

Ảnh 5

Đường bao quanh Hồ Gươm còn đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng.

Ảnh 6

Có những vị trí sụt lún được cơ quan chức năng khắc phục bằng cách đổ bê tông thay vì thay những viên gạch mới.

DSCF5172

Có những đoạn nhìn vào tưởng rất mới nhưng lại xuất hiện những viên gạch nhô lên 2-3 cm.

DSCF5150

Hàng loạt vồng cây cũ cũng chưa được đơn vị quản lý san lấp và cải tạo.

DSCF5197

6 loại gạch được trưng bày tại Trung tâm văn hóa Hồ Gươm số 2 Lê Thái Tổ với những lá phiếu trưng cầu ý kiến của người dân. Theo giới thiệu, đây là loại đá tự nhiên granite có độ dày 10cm, nguồn gốc từ tỉnh Bình Định, không phải các loại đá tự nhiên có nguồn gốc từ Thanh Hóa như nhiều quận Hà Nội lát vỉa hè hiện nay. Một nhân viên dự án cho biết, thời gian trưng bày sẽ kéo dài từ ngày 3-14/3. Sau đó cơ quan chức năng sẽ có những phương án cụ thể tiếp theo trình UBND TP.Hà Nội phê duyệt.

DSCF5195

Ông Nguyễn Doãn Thọ (trú tại 19/47 đường Hoàng Mai, Hà Nội) sau khi tham khảo phương án chỉnh trang và các loại gạch sẽ được lát ở đường quanh hồ cho biết, đường đi xung quanh Hồ Gươm đang được xây dựng bởi tạp nham các loại gạch. Vì vậy, đề xuất cải tạo tuyến đường này là rất cần thiết.

DSCF5182

Trước đó, UBND Q.Hoàn Kiếm đã đề xuất thay lại đá xung quanh Hồ Gươm gồm: vỉa hè và đường dạo, các khu vực bó vỉa...  bằng đá granite hay gọi là đá hoa cương ngay trong năm 2018 để khắc phục tình trạng lẫn tạp hơn 20 loại đá, gạch khác nhau như hiện tại. Nếu đề xuất trên được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự kiến trong quý 2 hoặc quý 3, quận sẽ triển khai và đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.