Thế giới

Cận cảnh lính Hàn tham gia tập trận Hổ mang vàng tại Thái Lan

18/02/2018, 10:28

Cuộc tập trận quân sự “Rắn hổ mang vàng” diễn ra từ ngày 13/2 tới 23/2.

Lính thuỷ đánh bộ Hàn Quốc tham gia cuộc

Lính thuỷ đánh bộ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận tấn công đổ bộ

Hàn Quốc đã triển khai hàng trăm binh lính tới Thái Lan để tham gia tập trận quân sự “Hổ mang vàng”  diễn ra từ ngày 13/2 tới 23/2 do quân đội Mỹ và Thái Lan tổ chức, theo RT ngày 17/2. 

Tập trận "Hổ mang vàn"g được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1981 và Hàn Quốc chính thức tham gia tập trận chung từ năm 2010.

Năm nay, Hàn Quốc cử một đơn vị chiến đấu bao gồm hơn 430 thuỷ thủ và lính thuỷ đánh bộ tới tham gia trong khi đó Mỹ triển khai lực lượng lớn chưa từng có gồm 6.800 quân.

“Theo truyền thông, chúng tôi sẽ đóng góp cho hoà bình quốc tế và ổn định trong khu vực qua tăng cường khả năng hoạt động phối hợp” - ông Lee Kwang Ho, chỉ huy đơn vị đổ bộ của Hàn Quốc.

Không chỉ có 3 nước trên, Hổ mang Vàng còn có sự tham gia của Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ với tổng cộng 6 tàu chiến, 34 phương tiện tấn công đổ bộ, 86 máy bay.

Cuộc tập trận diễn ra trong thời gian khá nhạy cảm tại khu vực khi cả hai bên Triều Tiên và Hàn Quốc nỗ lực giải quyết bế tắc trong quan hệ hai nước qua sự kiện Thế Vận Hội Mùa Đông 2018. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.