Giao thông

Cận cảnh "mắt thần" giám sát giao thông trên cầu Phú Mỹ

02/04/2018, 14:38

“Điểm đen” giao thông dốc cầu Phú Mỹ (TP.HCM) vừa được lắp camera giám sát giao thông và bắn tốc độ các phương tiện.

IMG_5856

Sở GTVT TP.HCM vừa hoàn thành lắp đặt hệ thống camera giám sát và đo tốc độ các phương tiện lưu thông qua cầu

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 2/4 trên cầu Phú Mỹ hệ thống camera đã được lắp đặt hoàn chỉnh trên cầu và đặc biệt là đoạn dốc cầu phía bờ quận 2, nơi mà thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều TNGT nghiêm trọng. Theo quan sát, ngoài việc lắp nhiều camera trên cầu được bổ sung các biển báo hạn chế tốc độ và cảnh báo tài xế chạy xe đúng tốc độ, đi chậm, giữ khoảng cách an toàn.

Tài xế Phạm Văn Quang (47 tuổi), nhân viên lái xe đầu kéo cho một công ty trong KCX Tân Thuận (quận 7, TP.HCM) thường xuyên lưu thông qua cầu Phú Mỹ cho biết: Việc đưa các camera bắn tốc độ chuyên dụng vào hoạt động nhằm tăng cường công tác hạn chế TNGT do phương tiện vi phạm tốc độ gây ra là rất cần thiết vì tai nạn xảy ra khu vực này chủ yếu là do tài xế chạy quá tốc độ.

“Nếu giám sát được tốc độ sẽ hạn chế được tình trạng một số tài xế trẻ mới vào nghề háo thắng điều khiển phương tiện chạy nhanh, dẫn đến không làm chủ tay lái rất nguy hiểm. Nếu các phương tiện chấp hành tốt chạy tốc độ 40km/h đảm bảo sẽ hạn chế được tai nạn trên cầu và dốc cầu Phú Mỹ”, tài xế Quang nói.

IMG_5877

Việc trang bị hệ thống camera giám sát tốc độ qua cầu Phú Mỹ là cần thiết để hạn chế TNGT

Trước đó ngày 29/3, Sở GTVT đã có thông báo về việc giám sát giao thông và kiểm soát tốc độ nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế TNGT tại khu vực cầu Phú Mỹ. Ngoài việc trang bị hệ thống camera giám sát giao thông, đo tốc độ… Sở sẽ phối hợp Công an Thành phố triển khai kiểm soát tốc độ và giám sát giao thông phương tiện lưu thông qua khu vực cầu Phú Mỹ thông qua thiết bị camera tốc độ và camera giám sát giao thông chuyên dụng.

Sở GTVT TP.HCM cũng lưu ý khi lưu thông qua khu vực cầu Phú Mỹ, người tham gia giao thông cần phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ cho phép, hướng dẫn của lực lượng CSGT, điều tiết giao thông, hoặc theo hướng dẫn của hệ thống biển báo hiệu giao thông trên đường. 

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận hệ thống camera đo tốc độ trên cầu Phú Mỹ vào sáng 2/4:

IMG_5858

Cầu Phú Mỹ nhiều năm qua là "điểm đen" giao thông nhưng chưa được khắc phục triệt để

IMG_5865

Camera giám sát được lắp đặt nhiều vị trí trên cầu

IMG_5883

Đoạn dốc cầu Phú Mỹ phía bờ quận 2 (TP.HCM) được hạn chế tốc độ 40km/h

IMG_5884

Dày đặc biển cảnh báo trên cầu

IMG_5864

 

IMG_5896

Ngay dưới dốc cầu cũng được trang bị một cần vươn ra ngoài trên đó trang bị 2 camera để giám sát giao thông và có chức năng đo tốc độ

IMG_5890

 

IMG_5888

Đối với các xe vượt quá tốc độ 40 km/giờ camera sẽ chụp ảnh và ghi rõ biển số. Sau đó, các dữ liệu xe vi phạm sẽ được truyền về Trung tâm hầm đường sông Sài Gòn để CSGT sẽ trích xuất làm cơ xử phạt nguội

IMG_5905

Sở GTVT TP.HCM cũng khuyến cao khi lưu thông qua khu vực cầu Phú Mỹ, người tham gia giao thông cần phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ cho phép, hướng dẫn của lực lượng CSGT, điều tiết giao thông, hoặc theo hướng dẫn của hệ thống biển báo hiệu giao thông trên đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.