Thị trường

Cận cảnh những cây mai giá bạc tỷ đại gia "rinh" chơi Tết 2018

08/02/2018, 08:45

Những cây mai cổ thụ giá cả tỷ đồng được nhiều người săn đón vào dịp Tết Nguyên đán 2018.

minh-1517963823786580701341

Cây mai “khủng” gần 100 tuổi của một người dân Cần Thơ đang được rao bán với giá 1,6 tỉ đồng. Ảnh: Dân trí

Mai “khủng” giá 1,6 tỉ đồng ở Cần Thơ

Cây mai “khủng” gần 100 tuổi của một người dân Cần Thơ đang được rao bán với giá 1,6 tỉ đồng. Hiện, cây mai “khủng” này đang được đặt dưới dốc cầu Quang Trung (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Chủ nhân của cây mai là anh Tạ Trần Hoàng Phương (45 tuổi, ngụ TP Cần Thơ). Anh Phương cho biết, cách đây 6 tháng anh mua lại cây mai của một người nhà vườn chuyên về làm cảnh ở Vĩnh Long. Cây mai này trước khi mua được trồng dưới đất nên công đoạn đào đánh cây khá vất vả, phải huy động hơn chục người tham gia.

Là dân mua bán mai nhiều năm, anh Phương chia sẻ: “Dựa vào da cây và gốc cây mai thì ước tính cây này có độ tuổi trên 90 năm, đường kính gốc mai trên 30cm, bề hoành 110 cm, với đường kính tán mai lên đến 6m và cao khoảng 6m. Khi mua về tôi phải tưới nước thường xuyên để cho cây bén rễ, quá trình chăm sóc, tạo dáng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Cây mai này được xử lý ra hoa bằng cách lặt lá tự nhiên”.

4b_gczs

Gốc mai 100 tuổi với giá 3 tỷ đồng. Ảnh: Tiền phong

Cây mai cổ thụ giá 3 tỷ đồng ở Đà Nẵng

Anh Trương Hoài Phong ở tận thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) “lặn lội” xuống Đà Nẵng đấu giá chọn cho mình vị trí đắc địa ở chợ hoa Quảng trường để trưng bán mai Tết.

Mỗi năm tại chợ hoa này, anh đều chiếm lĩnh một vị trí tạo ra thương hiệu riêng. Năm nay, anh Phong đưa xuống gần 1.000 chậu mai lớn nhỏ. Chỉ tính riêng việc vận chuyển cây và đấu giá vị trí bày bán năm nay anh Phong đã phải bỏ ra hơn 200 triệu đồng. Ngoài việc bán mai, anh còn cho thuê mai trưng Tết, giá cả tùy từng chậu, trung bình 5 triệu đồng một chậu, được thuê đến hết ngày mùng 10 Tết.

Năm nay, anh Phong “ôm” xuống hàng độc, đó là cây mai gần 100 tuổi, có chiều cao gần 3 mét với giá...3 tỷ đồng! . Riêng chậu đựng cây có giá lên tới gần 70 triệu đồng.

mai-1-5011-1517589491

Cây mai phu thê có chiều cao 11m, hoa nở thành 2 đợt. Ảnh: VnExpress

Mai phu thê trả giá 3 tỷ vẫn chưa bán

Một nhóm nghệ nhân chơi mai Tết gồm anh Định và anh Lạc cho hay, một cây mai cổ thụ thuần 5 cánh, thuộc loại mai nguyên thủy sống lâu năm ở đất rừng với bộ hoành 1,8m, chiều cao 11m vừa được tìm thấy ở Bình Phước. Ngoài độ lớn "khủng", điểm độc đáo của nó còn ở chỗ tuy chỉ từ một gốc nhưng cây chỉa ra thành 2 nhánh, một nhánh lớn luôn nở hoa đúng dịp Tết Nguyên đán, một nhánh nhỏ sẽ tiếp tục nở rộ sau đó 3-4 tuần. Vì thế, nhóm nghệ nhân này gọi đây là cây mai cổ thụ phu thê.

Ông Tám (60 tuổi) – nghệ nhân chơi mai là người tham gia di dời cây mai cổ thụ ra khỏi Bình Phước nhận định, trong đời đi bứng mai ông chưa gặp cây mai cổ thụ nào hội đủ những yếu tố lạ kỳ như cây mai này. Dù to như vậy, nhưng là cùng chung một gốc và chia nhau lần lượt trổ bông. Theo ông, những cây mai có bộ hoành chừng 1,2m cao 8m đã được coi là mai cổ thụ khủng, được đánh giá là hơn 100 tuổi.

Riêng anh Định và anh Lạc, hai người tìm ra mai phu thê rất mong muốn được giới thiệu cây mai độc đáo đến những người quan tâm trong giới, đồng thời việc được các chuyên gia giỏi định tuổi chính xác cho cây mai quý này cũng rất cần thiết. Anh Định cho biết, cây mai hiện được đặt tại Tây Ninh để tiện chăm sóc. Đã có khách hàng trả giá 3 tỷ đồng, nhưng nhóm của anh chưa chấp thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.