Sản phẩm mới

Cận cảnh sức mạnh C Sword 90 Pháp muốn bán cho Việt Nam

25/05/2015, 18:35

Tàu C Sword 90 của Pháp với nhiệm vụ săn ngầm với thiết kế tàng hình và trang thiết bị vũ khí đa dạng.

1.4
Tàu C Sword 90 tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế (IMDEX 2015) ở Singapore.

Tại triển lãm IMDEX 2015, Pháp đã tung mẫu tàu tên lửa C Sword 90 mời gọi các khách hàng ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tạp chí quốc phòng IHS Jane"s đưa tin, tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế (IMDEX 2015) ở Singapore (từ 19/5 - 21/5), hãng đóng tàu Constructions Mécaniques de Normandie (CMN - Pháp) đã giới thiệu mẫu tàu hộ tống tên lửa mới mang tên C Sword 90.

Con tàu được thiết kế khá nhỏ gọn với khả năng hoạt động đa nhiệm vụ. Đáng chú ý, mẫu tàu này được công ty nhằm tới chủ yếu là các lực lượng hải quân đang hoạt động ở vùng ven biển, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á.

Tàu hộ tống C Sword 90 được thiết kế đạt tốc độ tối đa 28 hải lý/giờ, tầm hoạt động 7.000 hải lý/giờ khi di chuyển ở tốc độ 12 hải lý/giờ. Nó có thể mang theo thủy thủ đoàn 65 người và thậm chí có thể bổ sung thêm 20 người nhờ bộ phận nới thêm. C Sword 90 được trang bị 2 động cơ đẩy diesel và 2 chân vịt có điều khiển.

1.1
Tàu hộ vệ tên lửa C Sword 90 của Pháp với nhiệm vụ săn ngầm với thiết kế tàng hình và trang thiết bị vũ khí đa dạng.

Phần thân tàu và thượng tầng được thiết kế tàng hình, giúp giảm độ bộc lộ radar và sàn đáp máy bay của nó có thể tiếp nhận trực thăng 10 tấn. C Sword 90 cũng có thể mang theo 2 xuồng cao tốc (RHIB) với thiết bị nâng hạ chuyên dụng và có thể được trang bị để triển khai máy bay không người lái (UAV) hoặc thiết bị lặn không người lái (UUV).

Vũ khí trang bị trên tàu bao gồm 1 pháo chính (có thể là loại pháo cỡ nòng 57mm hoặc 76mm), 2 pháo 20mm hoặc 30mm. Trên tàu có 16 ống phóng tên lửa thẳng đứng cho tên lửa phòng không và có thể lắp đặt 8 tên lửa chống hạm.

1.2
Vũ khí được trang bị trên tàu gồm 1 pháo hạm 57 mm hoặc 76 mm, 2 pháo 20 mm hoặc 30 mm ...

Tàu tuần tra tên lửa cũng có thể được trang bị cả một hệ thống cảm biến sonar dạng mảng dây gắn ở phía trước tàu và hai ống phóng ngư lôi chống ngầm. Ông Cherif Rdissi, giám đốc phụ trách mảng hải quân và thương mại dân sự của CMN cho biết, điểm thu hút nhất của C Sword 90 là khách hàng có thể tích hợp một lượng lớn các thiết bị phù hợp trên một nền tảng nhỏ gọn với chiều dài chỉ 95m. 

Con tàu cũng được thiết kế với hình dáng khung thân bo tròn giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu và chi phí vận hành. Cũng theo ông Rdissi, các khách hàng tiềm năng CMN hiện nay bao gồm Malaysia và Việt Nam. Cả 2 quốc gia này đều có nhu cầu về tàu hộ tống trong ngắn hạn và trung hạn. “Ngoài ra, chúng tôi đang tìm kiếm thị trường ở Trung Đông, chẳng hạn như Oman”, ông Rdissi nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.