Hồ sơ tài liệu

Cận cảnh Tổng thống Pháp thăm quan tàu ngầm hạt nhân đáng gờm

05/07/2017, 17:24

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên tàu ngầm hạt nhân Le Terrible trong nhiều giờ...

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thăm quan tàu ngầm hạt nhân

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên tàu ngầm hạt nhân "Le Terrible", tham quan trong nhiều giờ, chứng kiến vào một vụ phóng tên lửa mô phỏng, hãng tin BBC cho biết ngày 5/7. Tàu ngầm hạt nhân này không chỉ đáng gờm từ cái tên (Le Terrible) mà còn vì đây là vũ khí chiến lược của Hải quân Pháp, được trang bị một hệ thống chiến đấu SYCOBS, 16 tên lửa đạn đạo M51.

Tổng thống Pháp được đưa từ trực thăng xuống tàu ngầm tại Atlantic cách bờ biển Pháp khoảng 300km. Văn phòng Tổng thống đã công bố một bức ảnh cho thấy Tổng thống đang được hạ từ trực thăng xuống tàu ngầm.

Tổng thống Pháp được hạ từ trực thăng xuống tàu ng

Tổng thống Pháp được hạ từ trực thăng xuống tàu ngầm

Chuyến thăm tàu ngầm Le Terrible là một phần trong chuyến thăm dài ngày tới các cơ sở vũ khí hạt nhân tại căn cứ Ile Longue của Tổng thống. Đây là nơi có 4 tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của Pháp.

Hoạt động này được coi là tín hiệu thể hiện cam kết về chính sách răn đe bằng hạt nhân của Pháp trong bối cảnh Pháp sẽ trở thành nước châu Âu duy nhất trang bị vũ khí hạt nhân vào năm 2019 khi Anh rời khỏi liên minh Châu Âu. Ông Macron nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách răn đe hạt nhân là “mấu chốt an ninh” của Pháp.

Pháp đang duy trì một hạm đội tàu ngầm và máy bay tấn công hạt nhân và khoảng 300 đầu đạn hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.