Thông tin doanh nghiệp

"Cần câu" của người phụ nữ nghèo bất hạnh

22/08/2016, 10:45

Bất hạnh ập đến từ khi người chồng qua đời dường như đã vắt kiệt hết sức lực của người phụ nữ nghèo.

Hinh 2

Tương lai của những gia đình nghèo như chị Thu Thanh sẽ thay đổi khi được hỗ trợ cặp bò từ chương trình Lục Lạc Vàng

 Quanh năm suốt tháng bị cái đói, cái nghèo bủa vây, lại thêm bất hạnh ập đến từ khi người chồng qua đời dường như đã vắt kiệt hết sức lực của người phụ nữ nghèo ở vùng đất miền Trung.

Gia cảnh vốn đã nghèo khó, có bao nhiêu tiền đều đổ vào chữa bệnh cho chồng nhưng rồi cũng không thoát khỏi lưỡi hái thần chết. Chồng mất, lại thêm gánh nợ hơn 40 triệu đồng và hai đứa con thơ dại, khiến người phụ nữ ấy như muốn gục ngã. Đó chính là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thu Thanh – thôn 4, Xã Thuỷ Phù, huyện Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hai anh chị đến với nhau trong sự nghèo khó nhưng tối lửa tắt đèn có nhau, hai đứa con trai lần lượt ra đời trong niềm vui mừng của anh chị. Những tưởng cuộc sống sẽ khá hơn lên, hai đứa con chính là niềm hạnh phúc, động lực để anh chị vươn lên. Nhưng ngờ đâu, anh phát hiện bị bệnh tim phải chạy chữa khắp nơi, nếu không thì không thể giữ nổi mạng sống.

Thế nhưng gần 10 năm chạy chữa, căn bệnh tim quái ác cộng thêm tai biến đã không buông tha cho người đàn ông trụ cột trong gia đình. Từ ngày anh mất đi, bao nhiêu hy vọng về một tương lai tươi sáng đã sụp đổ, lại thêm khoản nợ 40 triệu để chữa bệnh cho anh không biết khi nào mới trả hết được.

Căn nhà nghèo xơ xác lại càng thêm tả tơi, trong nhà không có lấy một thứ giá trị thì lấy đâu ra tiền để mà trả nợ, để mà lo cho hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Người phụ nữ bất hạnh vốn đã gầy gò, ốm yếu nay lại càng thêm già nua bởi những nỗi đau trong lòng và gánh nặng cuộc sống mà chị đang âm thầm chịu đựng.

Vì thương con, chị phải gượng đứng lên ngược xuôi tìm việc làm thuê để có tiền đong gạo và trả nợ. Cứ thế ngày qua ngày, đầu tắt mặt tối từ đi chặt củi, lột vỏ cây, làm thuê mà cuộc sống vẫn tối tăm mù mịt không lối thoát. Chị sợ rằng cứ mãi như thế này thì hai đứa con cũng phải sớm bỏ học, rồi tương lai của chúng cũng không khác gì cuộc sống như hiện tại của chị.

Hinh 1

Từ ngày chồng mất, chị Thu Thanh chị phải đi làm đủ nghề để kiếm tiền nuôi con và trả nợ

Nơi miền quê nghèo, không có nghề nghiệp ổn định, không có cái vốn để mưu sinh thì làm sao mà thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn của sự nghèo khó. Hoàn cảnh của gia đình chị Thu Thanh cũng là hoàn cảnh chung của một số gia đình ở các miền quê hiện nay. Ước mơ thoát nghèo với họ sao mà khó quá.

Với mong muốn mang đến cho những hoàn cảnh khó khăn “chiếc cần câu” để vươn lên thoát nghèo, trong hơn 4 năm qua, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã đồng hành cùng chương trình vì cộng đồng “Lục Lạc Vàng” trao “chiếc cần câu” là những cặp bò cho những hộ dân nghèo.

Từ những cặp bò này đã giúp hàng trăm hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, con cái được cắp sách tới trường. Và trong tháng 6/2016 vừa qua, chị Thu Thanh cùng những hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền Trung đã nhận được những cặp bò từ chương trình và nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh trao tặng để làm vốn. Nếu chăm sóc tốt, từ cặp bò này sẽ tiếp tục sinh ra bê con, và cứ thế tăng lên không ngừng. Có lẽ không xa nữa, chị Thanh sẽ trả được gánh nợ 40 triệu đồng và có tiền để tiếp tục lo cho hai đứa con ăn học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.