Giao thông

Cân đối vốn, gấp rút hoàn thiện đường dẫn cầu qua suối Rộc

23/10/2018, 16:13

Bộ GTVT yêu cầu UBND tỉnh Hòa Bình sớm cân đối nguồn kinh phí, đầu tư đường dẫn lên cầu bắc qua suối Rộc.

suoiRoc

Cây cầu qua suối Rộc không có đường dẫn khiến việc đi lại của hàng nghìn người dân vô cùng khó khăn và nguy hiểm trong mùa mưa lũ - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hòa Bình về việc đầu tư đường dẫn lên cầu xóm Cháo bắc qua suối Rộc thuộc xã Kim Tiến (huyện Kim Bôi).

Văn bản do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ký cho biết, Bộ GTVT vừa nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan truyền thông về tình trạng đi lại của hơn 1.000 hộ dân và các cháu học sinh trên địa bàn xã Kim Tiến, huyện Kim Bôi rất khó khăn và nguy hiểm trong những ngày mưa lũ do cầu xóm Cháo bắc qua suối Rộc đã hoàn thành xây dựng phần cầu được 2 năm nhưng hạng mục đường dẫn lên cầu vẫn chưa được thực hiện.

“Qua quá trình giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét, được biết, cầu xóm Cháo bắc qua suối Rộc thuộc trách nhiêm đầu tư, quản lý của địa phương và đã được UBND huyện Kim Bôi đầu tư từ năm 2015. Việc đầu tư không đồng bộ dẫn đến khai thác, sử dụng không hiệu quả, gây khó khăn cho phát triển KT-XH của địa phương và việc đi lại của người dân”, văn bản nêu rõ.

Trước thực trạng trên, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo UBND huyện Kim Bôi rà soát, cân đối nguồn kinh phí theo thẩm quyền và phối hợp với Sở GTVT tỉnh Hòa Bình sớm đầu tư phần đường dẫn lên cầu đảm bảo việc đi lại của người dân và các em học sinh và phát huy hiệu quả nguồn ngân sách đã đầu tư.

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 22/10/2018

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.