Showbiz

Cân đong cơ hội Hoàng Thùy thắng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

06/09/2017, 13:08
image

Thông tin Hoàng Thùy trở thành thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã gây ra những tranh cãi dữ dội.

19

Hoàng Thùy

Là người mẫu đã có danh tiếng, Hoàng Thùy đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Hoàng Thùy thừa nhận, đăng ký thi hoa hậu lần này là quyết định táo bạo nhất trong số những quyết định táo bạo của cô từ trước tới nay, cũng là quyết định khiến cô áp lực nhất vì chịu nhiều điều tiếng của dư luận.

Có phù hợp làm Hoa hậu?

Hàng loạt chân dài đình đám như: Mâu Thủy, Quỳnh Châu, Tiêu Ngọc Linh… gây bất ngờ khi ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Đây không phải là chuyện mới lạ bởi trước đó, nhiều người mẫu đã thành danh cũng đi thi hoa hậu như: Võ Hoàng Yến, Hà Anh, Mai Ngô,… Nhưng trong số các thí sinh năm nay, gây chú ý nhất chính là Hoàng Thùy - HLV The Face 2017.

Thông tin Hoàng Thùy trở thành thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã gây ra những tranh cãi dữ dội. Bởi lẽ, những gương mặt hoa hậu trước đó như Thùy Lâm, Diễm Hương, Hoàng My, Trương Thị May, Phạm Hương… đều mang vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm. Đặc biệt, khi Phạm Hương đăng quang năm 2015, tiêu chí sắc đẹp của Hoa hậu Hoàn vũ được nhiều người ngầm định là phải sở hữu nét đẹp mang phong cách Tây. Cũng xuất thân là người mẫu nhưng thời điểm tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Phạm Hương là ứng viên tiềm năng khi sở hữu thân hình đầy sức sống với vòng eo gọn, vòng hông nảy nở gợi cảm cùng số đo 3 vòng 78-63-93. Bên cạnh đó, việc sở hữu gương mặt có nét đẹp Á Đông nhưng vẫn sang trọng kiểu lai Tây, khuôn miệng rộng tròn trịa, sống mũi cao của Phạm Hương đã giúp người đẹp thành phố Cảng trở thành hoa hậu nổi bật nhất trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trong khi đó, xuất thân từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011 và hoạt động người mẫu, Hoàng Thùy sở hữu thân hình mảnh mai chuẩn người mẫu với số đo 3 vòng 81-58-90. Người đẹp có gương mặt góc cạnh cá tính với gò má cao, thần thái và vẻ đẹp mang đậm phong cách mẫu “high fashion”. Nhìn vào bước đi của Hoàng Thùy lần này, một số chuyên gia nhan sắc Việt đồng nhất cho rằng, một hoa hậu phải đáp ứng được các tiêu chí về nhan sắc, số đo ba vòng chuẩn, thân hình quyến rũ và đầy đặn hơn người mẫu, ngoài ra khả năng nói cần nhẹ nhàng, khúc triết và cuốn hút. Trong khi đó, Hoàng Thùy có giọng nói yếu, đài từ mỏng và chưa có sức hấp dẫn, lôi cuốn người nghe. Chưa kể, thân hình của cô cũng mỏng và khá khô cứng, phù hợp hơn với sàn diễn người mẫu.

Dù bị nhiều người đánh giá nét đẹp của mình không phải quy chuẩn của một hoa hậu nhưng với kinh nghiệm những năm làm việc tại nước ngoài, Hoàng Thùy vẫn tỏ ra khá tự tin. “Họ không cần một cô gái có vẻ đẹp La tinh mà cần một cô gái thuần vẻ Á Đông. Vẻ đẹp La tinh đã có rất nhiều người, còn người châu Á thì phải mang nét đẹp châu Á. Ngoài ra, tôi có vốn ngoại ngữ tốt, có khả năng giao tiếp, hiểu văn hóa của nước ngoài và biết cách làm việc với họ sao cho hợp lý”, Hoàng Thùy chia sẻ.

Tự tin vào bản thân

Có thể thấy, từ khi Công ty WME/IMG tiếp quản lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ từ tay Donald Trump, tiêu chí của đấu trường sắc đẹp này đã có những thay đổi. Không còn chỉ là vẻ đẹp quyến rũ, nóng bỏng, cuộc thi còn đặt tiêu chí về sự tự tin, nhắm tới vẻ đẹp mạnh mẽ và gợi cảm cùng ý chí, bản lĩnh, thông minh khéo léo của người phụ nữ trong thời đại mới với khẩu hiệu “Confidently Beautiful” (Vẻ đẹp từ sự tự tin). Theo đó, hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ phải có đầy đủ sự tự tin, bản lĩnh, hoạt động xã hội tích cực, là người tạo nên sức ảnh hưởng, làm thay đổi cộng đồng và khẳng định được vẻ đẹp hoàn hảo.

Đây cũng chính là lý do giúp Hoàng Thùy mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi sắc đẹp này. Hoàng Thùy chia sẻ, cô tự tin và luôn muốn sống có trách nhiệm với cộng đồng. Do đó, nếu có danh hiệu, cô sẽ danh chính ngôn thuận để làm những điều lớn và phi thường hơn, có tính tác động mạnh mẽ tới cộng đồng hơn. Ngoài ra, cô còn có thể dùng tiếng nói của mình để kêu gọi mọi người chung tay làm những hoạt động tích cực cho cộng đồng. Đặc biệt, chân dài này còn mong muốn câu chuyện của mình một cách gián tiếp ảnh hưởng phần nào đó tới giới trẻ cho việc: dám nghĩ, dám làm, dám thử thách bản thân ở những môi trường mới, dám vượt qua những định kiến của xã hội cũng như vượt qua chính bản thân mình, những định kiến của riêng bản thân mình.

“Tôi tự tin vào bản thân mình nhiều hơn. Còn lại, tôi không thích và cũng không có quyền so sánh năng lực của mình với người khác. Tôi chỉ biết mức của mình đạt tới đây và mình có thể cố gắng được bao nhiêu trong cuộc thi này”, Hoàng Thùy bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.