Thị trường

Căn hộ 100 triệu: Đóng 10 triệu là có nhà ở

16/04/2015, 13:05

Xin chia sẻ bạn đọc các điều kiện và thủ tục mua nhà ở xã hội (NOXH) Becamex tỉnh Bình Dương.

nha binh duong
Dãy nhà xã hội ở Bình Dương. ảnh Hoàng Hà

10 triệu là có nhà ở!

Trao đổi với chúng tôi, Chị Trang – Tư vấn viên BQL dự án NOXH Becamex cho biết: đối tượng mua NOXH bắt buộc phải là người sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Người đó chưa từng có nhà, đất tại Bình Dương. Ngoài ra, người lao động phải có HĐLĐ và đã đóng BHXH tại Bình Dương từ 1 năm trở lên, đồng thời đăng ký tạm trú tại Bình Dương ít nhất 6 tháng.

Về thủ tục để mua NOXH, người lao động sau khi đáp ứng đủ các điều kiện trên có thể đến Nhà phân phối chính là Công ty Becamex IDC hoặc các điểm tư vấn tại mỗi dự án để lấy mẫu đơn đăng ký mua Nhà ở xã hội Becamex. 

Các điểm tư vấn và phát mẫu đơn đăng ký mua Nhà ở xã hội gồm:

Điểm 1: đường Đ32, khu Định cư Việt Sing, P. An Phú, TX Thuận An, Bình Dương;

Điểm 2: Khu căn hộ mẫu Hòa Lợi đường Lê Lợi, KDC Hòa Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương;

Điểm 3: đường TC1, KCN Mỹ Phước, P. Mỹ Phước, TX Bến Cát, Bình Dương

Về hình thức thanh toán, người lao động chỉ cần đóng trước 10 triệu là có thể lựa chọn vị trí căn hộ còn trống và dọn vào ở tháng 5/1015 tại khu Hòa Lợi – TP. Thủ Dầu Một và tháng 3/2016 tại các khu khác.

Đối với người lao động muốn trả 100% giá trị căn nhà mà không phải thông qua chính sách thanh toán dài hạn thì sau 1 tuần kể từ ngày đóng tiền cọc, người lao động trả thêm 95% số tiền còn lại của căn nhà.

Trả góp 10 năm

nha
Đã có đông người về ở nhà xã hội Bình Dương. ảnh Hoàng Hà

 Đối với hình thức thanh toán dài hạn, hiện công ty Becamex đang có 2 chính sách ưu đãi dành cho người lao động không đủ điều kiện trả 1 lần. Bao gồm: công ty sẽ hỗ trợ cho người lao động trả góp trong vòng 10 năm; với gói tín dụng 30000 tỷ của chính phủ, người lao động sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho trả góp trong vòng 15 năm. Số tiền trả góp trong vòng 10 năm hoặc 15 năm đó sẽ được chia đều cho mỗi tháng. Như vậy tính ra mỗi tháng người dân chỉ phải đóng thêm khoản tiền trên dưới 2 triệu đồng.

BQL dự án cũng cho biết, chỉ còn căn hộ NOXH tại KDC Hòa Lợi là sắp sửa đưa vào sử dụng 8 block nhà. Tuy nhiên số căn hộ tại đây đã được bán gần hết, chỉ còn 1 số ít căn hộ tại vị trí lầu 4 và lầu 5 với giá trị chỉ từ 100 đến 130 triệu đồng/ căn. Hiện tại nếu người lao động có nhu cầu đến ở tại căn hộ NOXH này thì sau khi hoàn tất các thủ tục là có thể dọn vào ở vào tháng 5/ 2015. Còn đối với các căn hộ NOXH khác do Becamex IDC xây dựng, người dân phải đợi đến tháng 3/2016 mới được nhận nhà.

Mở rộng người được mua

Khi được hỏi về những yêu cầu, điều kiện mua nhà như vậy sẽ hạn chế rất nhiều người lao động muốn mua nhưng không đủ điệu kiện, BQL dự án Becamex cho biết thêm, về vấn đề này Tổng công ty đang mở rộng điều kiện để người dân dễ dàng tiếp cận với dự án này hơn, tuy nhiên tất cả vẫn còn đang trong quá trình chờ Trung ương phê duyệt vì chỉ không riêng Bình Dương, các tỉnh thành khác như Đồng Nai vẫn buộc phải áp dụng những điều kiện này đối với người lao động muốn mua NOXH.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.