Làm báo cùng Giao thông

Căn nhà 3 tầng bị nghiêng, dân di tản khẩn cấp

06/10/2014, 14:06

Ngày 6/10, công trình thi công căn nhà số 99 đường Rach Bùng Bình, (quận 3, TPHCM) vẫn tiếp tục bị đình chỉ thi công để làm rõ liên quan đến việc lún nứt nhà hàng xóm.

Căn nhà bị nghiêng đang chờ biện pháp sửa chữa, khắc phục.
Căn nhà bị nghiêng đang chờ biện pháp sửa chữa, khắc phục

Quan sát tại hiện trường, căn nhà đã tách rời khỏi căn nhà bên cạnh khoảng gần 50cm từ phía trên nóc đến nền phía dưới. Toàn bộ kết cấu căn nhà đã bị rạn nứt, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Ngọc An Khang, Phó chủ tịch UBND phường 9, quận 3, cho biết: Sau khi phường nhận được thông tin phản ánh của người dân ngay lập tức chúng tôi đã trao đổi với chủ nhà 97 và 101 di dời toàn bộ người trong 2 ngôi nhà  rồi báo lên quận và Sở Xây dựng thành phố xuống kiểm tra, thẩm định. Phường cũng phong tỏa hiện trường, và yêu cầu đơn vị thi công ngôi nhà 99 tạm ngừng thi công.

“Đến nay ngôi nhà 97 đã không còn tình trạng nghiêng và sụt lún. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả giám định nguyên nhân của Sở xây dựng để lên phương án xử lý”, Ông Khang cho biết thêm.

Nhiều vết nứt xuất hiện tại căn nhà số 97 gây bất an cho người dân xung quanh.
Nhiều vết nứt xuất hiện tại căn nhà số 97 gây bất an cho người dân xung quanh

Anh Lê Xuân Long chủ hộ căn nhà 101, lân cận căn nhà đang thi công cho biết: "Hai ngày nay chúng tôi phải chuyển qua nhà người thân ở và tạm ngừng kinh doanh. Rất mong cơ quan chức năng sớm có phương án khắc phục để người dân chúng tôi ổn định cuộc sống”.

Trước đó vào khoảng 14h chiều 4/10, khi hàng xóm đào móng thi công, căn nhà 3 tầng trên đường Rạch Bùng Binh (quận 3, TP HCM) nghiêng mạnh khiến hơn chục người xung quanh phải di tản. Chủ căn nhà bị nghiêng là ông Lê Xuân Hùng phát hiện thấy nhà mình bị nghiêng nên đã trình báo lên cơ quan chức năng địa phương.

Qua kiểm tra, phát hiện căn nhà nghiêng và xuất hiện một số vết nứt ở trước cửa nhà. Theo nhận định ban  ban đầu của cơ quan chức năng nguyên nhân lún nứt được xác định là do nền đất khu vực này yếu và nhà bị ảnh hưởng từ việc thi công nền móng ở nhà số 99, từ ngày 3/10.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.