Thông tin doanh nghiệp

Cần nhân rộng mô hình nông nghiệp công nghệ cao VinEco

05/10/2016, 22:15

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng VinEco là mô hình, hướng đi mới cần được nhân rộng.

thutuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Vineco Hải Phòng

Ngày 5/10, sau khi tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Dự án đầu tư Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco do Tập đoàn Vingroup triển khai tại xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo.

Dự án đầu tư Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco- Hải Phòng là một trong những dự án chuyên canh các loại rau ăn củ, quả và ăn lá có chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, giá trị kinh tế cao do Tập đoàn Vingroup đang triển khai tại Hải Phòng và một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Được đầu tư với số vốn là 189 tỷ đồng, VinEco Hải Phòng hiện là 1 trong 12 nông trường của Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco (một thành viên của Vingroup) đang triển khai trong cả nước. Dự án có diện tích 46ha, trong đó đất canh tác nông nghiệp ngoài trời là 28ha, đất nhà kính, nhà lưới là 10,7ha và đất công trình phụ trợ 1,3ha.

Bắt đầu tổ chức sản xuất từ tháng 1/2016, nông trường hiện đang tiến hành sản xuất 14 chủng loại cây trồng với sản lượng trung bình đạt 250 tấn/tháng. Cơ cấu cây trồng hiện có: bí đao chanh, dưa chuột, đậu bắp, mướp hương, mướp Đài Loan, bầu sao, mồng tơi, rau muống, su hào, bắp cải trái tim…những mặt hàng nông sản phổ biến trong đời sống thường ngày của người dân.

Sau khi trực tiếp khảo sát, tham quan quy trình gieo trồng rau quả, nông sản phẩm tại dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hiệu quả của mô hình nông nghiệp công nghệ cao VinEco và chỉ đạo thành phố Hải Phòng tạo điều kiện để nhân rộng mô hình này.

Thủ tướng hoan nghênh sáng kiến kết hợp giữa doanh nghiệp với người nông dân của Vingroup và cho rằng đây là hướng đi mới, cần được đẩy mạnh trên toàn quốc. Thủ tướng cũng ghi nhận nỗ lực đầu tư chiều sâu vào nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn Vingroup, không chỉ đảm bảo cung ứng nông sản phẩm sạch, an toàn cho người dân mà còn nâng cao năng suất lao động và thúc đấy xây dựng nông thôn mới.

Bắt đầu tổ chức sản xuất từ tháng 1/2016, VinEco Hải Phòng đang sản xuất 14 chủng loại cây trồng với sản lượng trung bình đạt 250 tấn/tháng. Cơ cấu cây trồng hiện có là những mặt hàng nông sản phổ biến trong đời sống thường ngày của người dân như bí đao chanh, dưa chuột, đậu bắp, mướp hương, mướp Đài Loan, bầu sao, mồng tơi, rau muống, su hào, bắp cải trái tim….

VinEco cho biết sẽ lựa chọn bộ giống cây trồng thích hợp với điều kiện sản xuất tại Hải Phòng và với nhu cầu thị trường để tạo ra các sản phẩm với số lượng lớn, chất lượng tốt nhất phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.