Giao thông

Cần sớm "xếp hạng sao" cho các tuyến đường bộ

29/10/2018, 14:38

PGS.TS. Lê Văn Bách, Trưởng khoa công trình ĐH GTVT Phân hiệu tại TP.HCM cho rằng cần sớm "xếp hạng sao" các tuyến đường.

DSCN3631

PGS.TS. Lê Văn Bách, Trưởng khoa công trình ĐH GTVT Phân hiệu tại TP.HCM cho rằng việc đánh giá "sao" các tuyến đường cần sớm đưa vào áp dụng thực tế. Ảnh: Trường ĐH GTVT Phân hiệu tại TP.HCM cung cấp

Ngày 29/10, trường ĐH GTVT Phân hiệu tại TP.HCM cho biết đã tổ chức thành công khóa đào tạo “đánh giá xếp hạng sao cho các dự án đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của IRAP” thuộc chương trình hỗ trợ kỹ thuật hợp tác với TP.HCM và Quỹ Bloomberg Philanthropics. 

Phát biểu tại lễ bế mạc khóa đào tạo PGS.TS. Lê Văn Bách, Trưởng khoa công trình ĐH GTVT Phân hiệu tại TP.HCM cho biết: Hiện, Chính phủ đang quan tâm đến vấn đề ATGT nên khóa học này rất bổ ích, khóa học này có thể xem là nền tảng cơ bản để tiếp cận công nghệ rất mới là quản lý ATGT và đề xuất các giải pháp để giảm thiểu TNGT. Trường ĐH GTVT Phân hiệu tại TP.HCM vinh dự được Ngân hàng thế giới và tập đoàn IRAP chọn là nơi để tổ chức khóa đào tạo và thí điểm một số tuyến đường ngoài thực tế.

“Sau khóa học, chúng ta có thể tiếp cận được công nghệ này được bổ sung kiến thức về thu thập số liệu, hiện trạng mã hóa sau đó sẽ có kết quả với những thông số chi tiết đánh giá được tổng thể một tuyến đường hoặc một dự án đường bộ. Qua đó, sẽ đánh giá xếp hạng sao của một tuyến đường hiện hữu hoặc một tuyến đường đang lập dự án trên cơ sở đó để đề xuất giải pháp kinh phí thực hiện giải pháp đó cùng với đó đưa ra giải pháp hạn chế TNGT nhưng kinh phí ở mức thấp nhất. Hy vọng trong thời gian tới các học viên, chuyên gia trong ngành Giao thông tiếp tục phối hợp với nhà trường tiếp tục phát triển công nghệ mới để từng bước được ứng dụng trong thực tế”, PGS.TS. Lê Văn Bách, Trưởng khoa công trình ĐH GTVT Phân hiệu tại TP.HCM.

DSCN3650

Các đại biểu và học viên tại buổi lễ bế mạc khóa đào tạo. Trường ĐH GTVT Phân hiệu tại TP.HCM cung cấp

Được biết, trong thời gian 5 năm (2015-2019), quỹ Bloomberg Philanthropics đã chọn TP.HCM để hỗ trợ đánh giá một số tuyến đường bộ có nhiều rủi ro về mất ATGT. Qua đó, tư vấn kỹ thuật và đưa ra các khuyến nghị về lồng ghép vấn đề an toàn nhiều phương diện vào các dự án đầu tư nâng cấp đường bộ.

Để thực hiện các mục tiêu này, Quỹ Bloomberg Philanthropics đã chọn Tổ chức iRAP thuộc Qũy An toàn đường bộ toàn cầu GRSF phối hợp với phân hiệu trường ĐH GTVT tại TP.HCM thực hiện đào tạo nhân lực quản lý chuyên ngành của TP.HCM. Qua đó, cung cấp và bồi dưỡng những kiến thức về đánh giá ATGT đường bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của IRAP thông qua khóa đào tạo.

IMG_7848

Một đoạn đường Lê Văn Việt (quận 9, TP.HCM). Ảnh minh họa

IRAP là một chương trình từ thiện nhằm nâng cao độ an toàn cho các tuyến đường và cung cấp các công cụ và hoạt động đào tạo nhằm giúp cho các quốc gia nâng cao an toàn cho các tuyến đường. Các chương trình đánh giá đường bộ (RAP) hiện đang hoạt động tại 70 quốc gia trên thế giới. Chương trình IRAP được tài trợ bởi quỹ Ô tô và xã hội và quỹ an toàn đường bộ. Các dự án được hỗ trợ từ quỹ an toàn đường bộ toàn cầu, hiệp hội ô tô, các ngân hàng phát triển khu vực và các nhà tài trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.