Quản lý

Cần Thơ: Hai trạm BOT tiếp tục miễn giảm giá vé

14/03/2018, 13:55

Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận chủ trương giảm giá vé tại trạm thu giá BOT T1, T2...

IMG_3204

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thông qua chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm T1,T2. Ảnh: Lê An

Ngày 14/3, Sở GTVT TP Cần Thơ đã công bố văn bản chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 theo hợp đồng BOT của Bộ GTVT.

Cụ thể, đối với trạm BOT T1, thống nhất: giảm 100% cho 10 xe đã được Bộ GTVT chấp thuận tại văn bản số 9849/BGTVT-ĐTCT ngày 29/8/2017; giảm 100% cho xe buýt và  xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại Khu vưc Bình Lập, Thới Trinh (thuộc phường Phước Thới), Khu vực 12 và Khu vực 15 (thuộc phường Châu Văn Liêm); giảm 50% cho xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại tại phường Phước Thới (không bao gồm các đối tượng thuộc 4 khu vực đề xuất mức giảm nêu trên); giảm 30% cho xe kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại phường Phước Thới, phường Châu Văn Liêm và phường Thới Hòa (quận Ô Môn) trong đó không bao gồm các đối tượng nêu trên).

Đối với Trạm T2, Bộ GTVT chấp thuận: giảm 100% cho xe buýt và xe của người dân có hộ khẩu thưòng trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính đặt tại phường Thới Thuận (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, phường Mỹ Thạnh (TP Long Xuyên, tỉnh An Giang); giảm, 100% cho xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến có định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ tỉnh Kiên Giang (QLSO) về tỉnh An Giang (QL91và ngược lại.

Trạm T2

Trạm thu giá BOT T2. Ảnh: Lê An

Đồng thời, Bộ cũng đề nghị, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án phối hợp với các địa phương kiểm tra đảm bảo đúng các đối tượng, phạm vi, tỷ lệ giảm giá đồng thời tiến hành áp dụng việc giảm giá sau khi đảm bảo thực hiện đủ các điều kiện.

Bên cạnh đó, UBND các tỉnh: An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang cần chỉ đạo các cơ quan địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ, Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án trong quá trình thu giá cần thống kê đúng đối tượng. Đồng thời, các đơn vị cũng cần thực hiện công tác tuyên truyền, có giải pháp để đảm bảo ANTT, ATGT, tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm không xảy ra các hiện tượng tiêu cực.

Ngay sau khi thông qua chính sách miễn giảm, đại diện một số hộ dân kinh doanh, và sinh sống tại các khu vực đã nêu đều cùng chung quan điểm, mong muốn các cơ quan cùng Sở ban ngành và Nhà đầu tư mau chóng áp dụng chính sách này.

Ngoài ra tại buổi làm việc, cũng đã phát sinh thêm một số vấn đề liên quan đến chính sách miễn giảm áp dụng cho xe không chính chủ.

Đối với vấn đề này, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, trong trường hợp nêu trên, Bộ GTVT đã thống nhất sẽ miễn giảm cho các phương tiện thuộc các diện miễn giảm, tuy nhiên đối với các phương tiện không chính chủ, Bộ đã gia hạn cho thời gian 3 tháng, các phương tiện này phải tiến hành các thủ tục sang tên theo đúng quy định của pháp luật.

“Anh lưu thông ngoài đường, thì xe phải chính chủ. Đồng thời, Bộ cũng đã linh động giải quyết cho các anh bằng cách ra thời hạn 3 tháng cho các xe tiến hành sang tên. Trước mắt, tôi sẽ ghi nhận những trường hợp này, tuy nhiên tôi yêu cầu người dân vẫn cần phải sắp xếp công việc để đi sang tên theo đúng quy định”. Ông Dũng nói.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Dũng cũng đề nghị, phía UBND các phường, quận, huyện cần xác minh lại những trường hợp nào người dân vẫn còn vướng mắc để tiến hành giải quyết. Đồng thời kiểm tra, rà soát lại tất cả các phương tiện, áp dụng chính sách miễn giảm theo đúng đối tượng qua đó đảm bảo được quyền lợi của người dân.

Ông Dũng cho biết, sau khi đã có danh sách cụ thể các phương tiện được áp đúng chế độ miễn giảm, Sở sẽ trình Bộ GTVT thống nhất với danh sách này và sẽ áp giá mới trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.