Bạn cần biết

Cần Thơ: Ngưng chương trình uống sữa Milo miễn phí

28/10/2017, 16:40

Sở Y tế Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị các trường trên địa bàn ngưng chương trình uống sữa Milo miễn phí.

FullSizeRender

Công văn số 3112 của Sở Y tế TP. Cần Thơ về việc đề nghị ngưng thực hiện chương trình phát thức uống Milo miễn phí của Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C

Ngày 27/10, Sở Y tế và Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ đã có Công văn gửi các đơn vị trực thuộc đề nghị dừng việc phát sữa Milo tại các trường trong địa bàn TP. Cần Thơ ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Lái Hiếu (Hậu Giang) bị ngộ độc do uống sữa Milo từ Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C.

Theo Công văn số 3112, Sở Y tế TP Cần Thơ yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C ngưng thực hiện chương trình uống sữa miễn phí tại các trường học trên địa bàn TP. Cần Thơ kể từ ngày 27/10. Đồng thời, đề nghị Sở GD&ĐT thành phố khẩn trương chỉ đạo các trường học trên địa bàn thành phố không tiếp nhận chương trình trên của Cty.

Ngoài ra, công văn còn đề nghị Công ty TNHH Nestle Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra các nội dung của chương trình do Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C nhằm đảm bảo chất lượng về sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) theo đúng quy định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Đinh Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngô Quyền (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết, nhà trường đã tổ chức phát sữa miễn phí cho các em học sinh được 2 tuần nay và  không có bất cứ vấn đề gì xảy ra. “Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được Công văn từ Sở GD&ĐT và Sở Y tế, phía nhà trường đã cho ngưng thực hiện chương trình này”, bà Thảo nói.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, việc phát sữa Milo miễn phí tại các trường tiểu học đã được thực hiện định kỳ trên 10 năm, do Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Công ty Nestle thực hiện. Chương trình này đã được triển khai xuống các địa phương, trong đó, có tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ.  

Được biết, vào khoảng thời gian giữa tháng 10, Chi Cục VSATTP TP. Cần Thơ đã thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát bảo đảm ATTP tại các địa điểm phục vụ cấp phát thức uống Milo miễn phí ở các trường tiểu học trên địa bàn TP. Cần Thơ.  Trong đó, có Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C (địa chỉ D32, đường 56, khu dân cư 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng).

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 7h sáng 27/10, Trường tiểu học Lái Hiếu, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) tổ chức cho các em học sinh trong trường uống sữa Milo miễn phí.

Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau khi uống sữa, một vài em xuất hiện triệu chứng nôn ói, chóng mặt, đau bụng và tiêu chảy. Trước tình trạng trên, ngay lập tức nhà trường dừng ngay việc cho các em uống sữa và nhanh chóng đưa những em này đến bệnh viện cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.