Thế giới giao thông

Canada yêu cầu lắp đặt 2 công nghệ đảm bảo an toàn xe buýt

25/12/2017, 13:54

Chính phủ Canada yêu cầu tất cả xe buýt phải được lắp đặt 2 loại công nghệ mới.

14

Xe bus tại Canada

Để tăng cường an toàn cho tất cả người sử dụng đường bộ tại Canada, Chính phủ nước này đã tìm cách đưa công nghệ vào đảm bảo an toàn đường bộ, yêu cầu tất cả xe buýt phải được lắp đặt 2 loại công nghệ mới.

Trong đó, Canada yêu cầu tất cả xe buýt được bán ra tại nước này phải gắn công nghệ kiểm soát ổn định điện tử.

Hệ thống này là công nghệ tránh tai nạn, có thể giảm thiểu va chạm qua việc giúp tài xế duy trì kiểm soát, cải thiện sự ổn định khi điều khiển. Xe buýt trường học và xe buýt liên tỉnh sẽ phải lắp thiết bị mới tính đến tháng 6/2018.

Một quy định khác của Canada kêu gọi bắt buộc phải lắp các thiết bị ghi chép điện tử trên cả xe buýt và phương tiện thương mại.

Những thiết bị này hỗ trợ tài xế duy trì tuân thủ quy định giờ giấc làm việc của tài xế điều khiển phương tiện thương mại; hạn chế rủi ro tài xế mệt mỏi, cải thiện an toàn đường bộ.

Các thiết bị ghi chép phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn quốc gia mới và bắt buộc có hiệu lực vào năm 2020. Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneau nhận định:

“Những biện pháp mới không chỉ giúp xe buýt an toàn hơn mà còn có hiệu ứng thẩm thấu, dần dần đưa đường bộ trở nên an toàn hơn với tất cả người dân Canada”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.