Vận tải

Cảng container quốc tế Tân Cảng-Cái Mép đón Teu hàng thứ 1,5 triệu

08/12/2018, 09:03

TCT Tân Cảng Sài Gòn vừa tổ chức lễ chào mừng Teu hàng thứ 1,5 triệu qua Cảng container quốc tế Tân Cảng-Cái Mép.

DJI_0038

Các hãng tàu vào làm hàng tại TCIT

Theo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, trong năm 2018, cảng container quốc tế Tân cảng - Cái Mép (TCIT) tiếp tục đạt được những thành công vượt bậc như tiếp nhận thành công 527 lượt tàu mẹ của 10 tuyến dịch vụ quốc tế, trong đó có gần 30 lượt tàu có sức chở hơn 14.000 Teu, khẳng định với các hãng tàu về năng lực tiếp nhận tàu mẹ có trọng tải lớn của TCIT nói riêng và của Việt Nam nói chung. Sản lượng thông qua cảng năm 2018 dự kiến đạt hơn 1,6 triệu Teu, chiếm 55% thị phần toàn khu vực cảng container nước sâu Cái Mép – Thị Vải, tăng hơn 5 lần so với năm đầu tiên đi vào hoạt động. Nếu tính thêm sản lượng xếp dỡ sà lan tại cảng thì sản lượng thông qua cảng TCIT trong năm 2018 xấp xỉ mức 2,9 triệu Teu.

Trong thời gian qua, TCIT đã và đang tiến hành nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc nâng cao năng suất xếp dỡ, giải đáp các khó khăn thắc mắc của khách hàng, đơn giản hóa thủ tục thông quan, đẩy mạnh công tác vận chuyển hàng hóa bằng đường bộđường thủy từ TCIT về TP.HCM với chính sách hỗ trợ tối đa khách hàng về chi phí. Ngoài ra, TCIT cũng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng giao nhận trực tiếp tại cảng.

Thời gian tới, TCIT sẽ triển khai chương trình E-port và EDO, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên ngành thúc đẩy thông quan qua cơ chế một cửa quốc gia. Đồng thời, việc nâng cấp thêm công suất bến bãi của TCIT sẽ được thực hiện trong năm tới bằng việc sẽ trang bị thêm 1 cẩu bờ STS lớn nhất Việt Nam và 2 cẩu bãi eRTG. Những phương tiện này sẽ góp phần giúp TCIT dễ dàng đón những siêu tàu với sức chở 18.000 Teu, thậm chí lớn hơn… và tạo thuận lợi tối đa cho các khách hàng tới giao nhận trực tiếp tại cảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.